Báo Đồng Nai điện tử
En

Tết đến, thưởng thức Gala Nhạc Việt Năm mới bình an

06:01, 30/01/2021

Chào Tết Tân Sửu 2021, chương trình Gala Nhạc Việt Vui quá Tết ơi! và Năm mới bình an mang đến cơ hội cho công chúng thưởng thức miễn phí các sản phẩm âm nhạc mới chất lượng cao, thể hiện đậm đà sắc màu văn hóa Việt qua các giọng hát được yêu thích hàng đầu hiện nay.

Chào Tết Tân Sửu 2021, chương trình Gala Nhạc Việt Vui quá Tết ơi! và Năm mới bình an mang đến cơ hội cho công chúng thưởng thức miễn phí các sản phẩm âm nhạc mới chất lượng cao, thể hiện đậm đà sắc màu văn hóa Việt qua các giọng hát được yêu thích hàng đầu hiện nay.

Các ca sĩ tham gia Gala Nhạc Việt 15 với chủ đề Năm mới bình an. Ảnh: Đại Ngô
Các ca sĩ tham gia Gala Nhạc Việt 15 với chủ đề Năm mới bình an. Ảnh: Đại Ngô

Ông Trần Thành Trung Tổng đạo diễn chương trình Gala Nhạc Việt cho hay chương trình Gala Nhạc Việt chào năm Tân Sửu 2021 quy tụ nhiều ngôi sao kỳ cựu lẫn giọng hát trẻ và nổi bật trong năm 2020 vừa qua.

* Tết vui và năm mới bình an

“Có 14 ca khúc và liên khúc về ngày Tết, mùa xuân được tuyển chọn đưa vào Vui quá Tết ơi! phát miễn phí trên YouTube. Chúng tôi chủ ý chọn hình thức tốp ca “all stars” (toàn sao) để tăng sức hút cho nhạc phẩm, đồng thời người hâm mộ có thể thấy được ca sĩ mình yêu thích trong chương trình” - đạo diễn Thành Trung nói.

Sau loạt dự án âm nhạc ý nghĩa ca ngợi đất nước, con người Việt Nam như: Những trái tim Việt Nam, Việt Nam tươi đẹp, Thank You - Những chiến binh thầm lặng…, chương trình Gala Nhạc Việt lại mang đến cho khán giả những ca khúc rực rỡ sắc màu Tết Nguyên đán, giai điệu tươi vui rộn rã trong thời khắc đón Xuân Tân Sửu 2021. “Tất cả nhạc phẩm đều được phát miễn phí trên YouTube để đông đảo người yêu nhạc gần xa có thể thưởng thức dễ dàng, trọn vẹn trong những ngày Tết cổ truyền” - Tổng đạo diễn Gala Nhạc Việt Trần Thanh Trung chia sẻ.

Vui quá Tết ơi! gây sức hút với nhiều ca khúc được trình bày theo nhóm ca như: Tết đón Xuân về (Han Sara, Amee, Xesi); Tết đến thật rồi (Uni5); Vui như Tết (Hiền Hồ, Jang Mi, Han Sara, Osad); Chúc Tết mọi nhà (Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh); Như hoa mùa Xuân (Bảo Thy, Văn Mai Hương, Ái Phương); Ngày Tết quê em (Phương Mỹ Chi, Thiện Nhân); Câu chuyện đầu năm (Hòa Miny, Erik, Đức Phúc), Xóm nhỏ đón Tết (Ngô Kiến Huy, Khả Như); Xuân về trên khắp quê hương (Phi Nhung, Nguyên Vũ); Mùa Xuân xôn xao (Vy Oanh, Nguyễn Phi Hùng)…

Trong khi đó, Gala Nhạc Việt số 15 với chủ đề Năm mới bình an cũng ra mắt trên YouTube và phát sóng vào dịp Tết Nguyên đán 2021 trên Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) lại gồm 10 ca khúc mới và độc quyền, được thể hiện mới lạ bằng những sự kết hợp lần đầu tiên giữa các ca sĩ tên tuổi. Đó là Bảo Anh và Huỳnh Hiền Năng với ca khúc Xuân mang Tết đến; Ngô Kiến Huy và Yuno Bigboi với ca khúc 72 phép thần thông; Erik với bản hit mới Anh luôn là lý do… Nhiều ngôi sao làng nhạc như: Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Trấn Thành, Tóc Tiên, Ưng Hoàng Phúc… cũng xuất hiện trong Gala Nhạc Việt 15 bằng các nhạc phẩm lần đầu tiên trình diễn dịp Tết Tân Sửu, bên cạnh ca khúc được yêu thích trong năm 2020 như: Thiên đàng do bộ đôi Wowy - JoliPoli song ca.

“Gala Nhạc Việt số 15 mong muốn mang đến một chương trình Tết đậm đà bản sắc Tết cổ truyền Việt Nam được thể hiện qua giai điệu, lời ca, tiếng hát và phần dàn dựng hoành tráng, công phu. Chọn chủ đề Năm mới bình an, những nghệ sĩ tham gia cũng bày tỏ lời cầu chúc mọi người, mọi nhà một năm Tân Sửu nhiều an lành, hạnh phúc hơn năm cũ” - đạo diễn Thành Trung bày tỏ.

* Tết nhà mình, Tết quê hương

Hòa Minzy và Lăng LD trong MV Tết nhà mình
Hòa Minzy và Lăng LD trong MV Tết nhà mình

Tết nhà mình

Sáng tác: Huỳnh Hiền Năng. Trình bày: Hòa Minzy - Lăng LD - Huỳnh Hiền Năng

Ngày xưa người ta ăn Tết đâu cần phải đi xa. Ngày xưa người ta ăn Tết chỉ cần ở nhà. Tết có đâu bao giờ đổi thay. Chỉ có ta lớn thêm từng ngày. Đôi lúc ta quên những điều ở đây.

Là khi mẹ nấu canh bóng củ kiệu với nem chua. Thịt kho thơm phức trong bữa cơm mừng giao mùa.

Ôi bữa cơm do mẹ làm nên. Nghe bố con khen hoài mà mệt. Tết cứ đơn sơ như vậy mà vui.

Xuân ơi xuân ơi xuân có đâu xa vời. Xuân ơi xuân ơi xuân giản đơn vậy thôi. Xuân ơi xuân ơi đôi lúc ta quên rằng là xuân vẫn luôn thật gần.

Ta đâu cần xem ôi pháo hoa rộn ràng. Và ta chẳng cần nghe trống múa lân rộn vang. Đôi khi xuân chỉ là bữa cơm gia đình. Đậm hương Tết ngon nhà mình.

Tự nhiên đến Tết là em lại thèm bánh chưng xanh. Tự nhiên đến Tết là em lại thèm dưa hành. Ôi biết bao hương vị tuyệt vời đâu có nơi nào như nhà mình. Tết cứ luôn bên cạnh mình vậy thôi…

Qua bao thời gian xuân vẫn luôn như vậy. Xuân luôn cần ta biết mở lòng để thấy. Xuân ơi xuân ơi xuân chính là nụ hoa. Năm mới tươi trong lòng mình…

Giáp Tết Tân Sửu, Gala Nhạc Việt lần lượt trình làng những MV trên YouTube như ca khúc Sự tích mùa Xuân do ca sĩ Bùi Anh Tuấn hát bên cạnh rapper ICD. Sắc màu quê hương - một sáng tác mới của nhạc sĩ Hoài An do hai ca sĩ “hai thế hệ” Hiền Thục và Phương Mỹ Chi thể hiện, góp phần đưa bạn yêu nhạc chào đón một năm mới khởi sắc. Đây là lần kết hợp trở lại sau 7 năm của Hiền Thục - Phương Mỹ Chi và với chất giọng ngọt ngào hòa quyện, hai cô trò đã mang đến cho khán giả một nhạc phẩm hài hòa, nội dung ngợi ca vẻ đẹp của quê hương đất nước.

MV Tết nhà mình do Hòa Minzy thể hiện với lần đầu kết hợp cùng rapper Lăng LD do Gala Nhạc Việt công chiếu từ ngày 25-1 chỉ sau 3 ngày đã thu hút 2 triệu người xem. Đúng như tựa bài hát, Tết nhà mình mang không khí thân thương, quen thuộc với mọi người, mọi nhà khi phản ánh sự sum vầy trong gia đình trong những ngày Tết. Đạo diễn MV Đinh Hà Uyên Thư đã dùng bối cảnh và hình ảnh được đầu tư nghiêm túc để thể hiện được câu chuyện cảm xúc mà Tết nhà mình truyền tải đến người xem.

Hình ảnh đám cưới trong MV do “cô dâu” Hòa Minzy và nam diễn viên Mạc Trung Kiên làm “chú rể” cũng góp thêm bầu không khí rực rỡ sắc màu và sống động cho ca khúc. Hơn hết, tình cảm gia đình nhiều thế hệ ấm áp, ngập tràn tiếng cười không thay đổi theo thời gian (từ lúc những đứa trẻ trở thành niên thiếu rồi trưởng thành, tiến đến dựng vợ gả chồng) cũng khiến người xem cảm động và yêu thương gia đình. Sự đoàn viên đầy đủ của các thành viên bên bữa cơm gia đình ngày Tết vừa gần gũi, vừa xúc động, cho thấy một trong những điều ý nghĩa và hạnh phúc nhất trong tập tục ngày Tết của người Việt Nam.

 Hiền Thục và Phương Mỹ Chi trong MV Sắc màu quê hương
Hiền Thục và Phương Mỹ Chi trong MV Sắc màu quê hương

Sắc màu quê hương

Sáng tác: Hoài An. Trình bày: Hiền Thục - Phương Mỹ Chi

Hỏi anh nhớ không anh? Ơi cánh đồng xanh ngát xanh, chờ mùa gặt mới chúc an lành. Đàn chim trắng bay bay, vẫn miệt mài quê hương đó đây. Lặn lội thương lắm cánh cò.

Hỏi em nhớ không em? Những kỷ niệm sao thiết tha, đường về chiều tím bóng mây trời. Bờ sông hái sao rơi, chút duyên tình dưới ánh trăng. Nhìn kìa rực rỡ, trăng vàng.

Mùa sen đã đâu đây, búp sen hồng e ấp sao, hương thơm nhẹ đưa dáng em về. Hỏi anh thấy không anh, những sắc màu quê hương thiết tha, dệt thành gấm vóc lụa là.

Từ bài thơ chiếc nón xưa, từ lời ru mẹ ngàn đời, từ câu ca dao con đã nghe thuở nằm nôi. Từ dòng máu chảy trong tim, từ mơ ước muôn ngàn lời. Dạy cho con vẽ lên quê hương tuyệt vời.

Từ truyền thuyết giống Tiên Rồng, từ thời xa xưa Lạc Hồng. Từ ngàn năm tô thêm sắc màu cuộc sống. Dạy cho con biết yêu đời, và tình yêu thương mọi người. Dạy cho con vẽ lên quê hương tuyệt vời.

Cẩm Điệp

Tin xem nhiều