Báo Đồng Nai điện tử
En

Ronaldo, Giroud hướng tới Noel vui vẻ

04:12, 04/12/2020

Những ngôi sao như: Cristiano Ronaldo, Neymar, Olivier Giroud, Antoine Griezmann… đồng loạt tỏa sáng trong lượt trận Champions League rạng sáng 3-12 (giờ Việt Nam), giúp các CLB họ khoác áo lọt vào vòng trong hoặc giữ hy vọng đi tiếp.

Những ngôi sao như: Cristiano Ronaldo, Neymar, Olivier Giroud, Antoine Griezmann… đồng loạt tỏa sáng trong lượt trận Champions League rạng sáng 3-12 (giờ Việt Nam), giúp các CLB họ khoác áo lọt vào vòng trong hoặc giữ hy vọng đi tiếp.

Olivier Giroud (bìa trái) ghi 4 bàn, thể hiện phong độ quá tốt ở tuổi 34 trong màu áo Chelsea
Olivier Giroud (bìa trái) ghi 4 bàn, thể hiện phong độ quá tốt ở tuổi 34 trong màu áo Chelsea. Ảnh: UEFA

Những diễn biến mới nhất dự báo những điều hấp dẫn gì mà người hâm mộ có thể chờ đợi ở đấu trường Champions League trước mùa Noel?

* Giroud “gừng càng già càng cay”

Tiền đạo Pháp vô địch World Cup 2018 Olivier Giroud tiếp tục chứng tỏ “gừng càng già càng cay” khi lập cú poker (ghi 4 bàn thắng) trong trận Chelsea hạ Seville 4-0. Tờ The Guardian đã dùng từ “fantastic” (tuyệt vời) để ca ngợi 4 bàn thắng của Giroud trong “đêm đáng nhớ” trên đất Tây Ban Nha. “2 pha dứt điểm tinh tế, đẳng cấp, sau đó là pha đánh đầu tuyệt hảo hoàn thành cú
hat-trick. Rồi anh ấy ghi một quả phạt đền cuối trận trước khi được thay ra ngoài nghỉ ngơi trong tiếng vỗ tay vang dội khắp sân vận động” - phóng viên The Guardian miêu tả khi dự khán trận đấu tại sân Ramón Sánchez Pizjuán. “Mọi người đều yêu mến Olivier Giroud” - đồng đội Jorginho nói trước trận đấu hạ Seville và người hâm mộ thậm chí còn nể phục Giroud hơn sau trận đấu.

Giroud trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 4 bàn trong một trận cho Chelsea tính từ khi Frank Lampard làm được điều này cách đây… 10 năm (vào tháng 3-2010, khi Lampard còn thi đấu). Giroud cũng trở thành cầu thủ già nhất lịch sử Champions League lập được hat-trick. Hiện trung phong người Pháp đã ghi 14 bàn cho Chelsea ở đấu trường châu Âu nói chung kể từ mùa bóng 2018/2019.

“Đó là một màn trình diễn tuyệt vời” HLV Lampard khen ngợi Giroud. “Nỗ lực cá nhân của tất cả các bàn thắng là quá tuyệt. Anh ấy đã rời sân trong sự hoan nghênh nhiệt liệt và tôi cảm thấy rất vui. Giroud là cầu thủ chuyên nghiệp tột bậc”.

* Cristiano Ronaldo ghi bàn thứ 750

Trận đấu giữa Juventus và Dynamo Kiev có hai sự kiện đáng chú ý. Một là việc nữ trọng tài Stephanie Frappart  (36 tuổi, người Pháp) đi vào lịch sử bóng đá thế giới khi được UEFA giao chiếc còi điều khiển trận đấu, cho thấy thế giới bóng đá không còn “bất bình đẳng” giữa nam và nữ ở vị trí những người “cầm cân nẩy mực”. Trên sân Allianz ở đất Italy, Frappart trong lần đầu tiên bắt chính tại Champions League đã hoàn thành nhiệm vụ, không mắc sai sót nào, rút ra ba thẻ vàng phạt cầu thủ 2 đội mà không bị phản ứng gì.

Cristiano Ronaldo đã có 750 bàn thắng trong sự nghiệp sau trận Juventus - Dynamo Kiev
Cristiano Ronaldo đã có 750 bàn thắng trong sự nghiệp sau trận Juventus - Dynamo Kiev

Ở bảng G này, cả hai CLB Juventus và Barcelona đã chắc suất đi tiếp nên các trận đấu diễn ra thuần túy cho các đội giữ phong độ. Và “Bà đầm già” thành Turin cho thấy một khi họ có siêu sao Ronaldo quay lại đội hình thì hiệu quả tấn công cải thiện hẳn! Trận thắng giòn giã 3-0 trước Dynamo Kiev đánh dấu Federico Chiesa lần đầu tiên ghi bàn tại Champions League cho Juve. Nhưng Cristiano Ronaldo vẫn là tâm điểm khi góp công một bàn - đánh dấu bàn thắng thứ 750 trong sự nghiệp thi đấu của anh cho các CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

Đây cũng là bàn thắng thứ 75 của Ronaldo cho đội bóng số 1 nước Italy kể từ khi rời Real Madrid vào năm 2018 với tư cách là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của Los Blancos (hơn 400 bàn thắng). Trước đó, Ronaldo ghi được 5 bàn thắng trong những năm đầu tiên sự nghiệp tại CLB quê hương Sporting Lisbon và 118 bàn thắng trong 6 năm khoác áo Manchester United. Còn trong màu áo đội tuyển quốc gia, Ronaldo đã ghi bàn thắng thứ 102 trong trận Bồ Đào Nha hạ Andorra 7-0 vào ngày 11-11 vừa qua.

Theo tờ Mirror ngày 2-12, Ronaldo là một trong 4 cầu thủ vẫn còn thi đấu hiện nay vượt qua cột mốc 500 bàn thắng trong sự nghiệp. Ba người còn lại là “đối thủ truyền kiếp”: Lionel Messi, chân sút Thụy Điển “trẻ mãi không già” Zlatan Ibrahimovic và cầu thủ đình đám của Bayern Munich, Robert Lewandowski. Trong số 4 người, chỉ có Ronaldo và Messi là thành viên của “CLB 700 bàn thắng”.

 “750 bàn thắng, 750 khoảnh khắc hạnh phúc, 750 nụ cười trên khuôn mặt của những người hâm mộ. Cảm ơn tất cả các cầu thủ đồng nghiệp và huấn luyện viên đã giúp tôi đạt được con số đáng kinh ngạc này. Cảm ơn tất cả những đối thủ thường xuyên của tôi đã khiến tôi lao động chăm chỉ, cật lực hơn mỗi ngày” - Cristiano Ronaldo viết trên mạng xã hội Twitter ngày 3-12 và ngay lập tức được gần 200 ngàn lượt “thả tim” yêu thích dòng tin đó của anh.

Trong khi đó, HLV Andrea Pirlo chỉ thốt lên “Bene così!” (Quá tốt!) đối với màn trình diễn của Juve. Đội bóng của ông sẽ tái đấu với Barcelona vào trung tuần tháng 12 để phân định ngôi đầu bảng G. Trong lượt trận mới nhất, dù vắng Messi tạm nghỉ ngơi, Barcelona cũng thắng dễ Ferencvaros 3-0 với phong độ cao của cặp tiền đạo Antoine Griezmann (ghi 3 bàn trong 3 trận gần nhất) và Martin Braithwaite - người được trang tin Champions League của UEFA xem như “new hero” (người hùng mới) của Barca khi ghi 4 bàn trong 3 trận gần nhất.

Neymar tỏa sáng, Leipzig “còn nước còn tát”

Neymar thăng hoa tại Manchester, giúp Paris SG một lần nữa đánh bại Man Utd
Neymar thăng hoa tại Manchester, giúp Paris SG một lần nữa đánh bại Man Utd

Tại nước Anh, đội bóng hùng mạnh nhất nước Pháp Paris SG chơi trên thánh địa Old Trafford của Manchester United và một lần nữa lại giành chiến thắng “tâm phục khẩu phục” để có 9 điểm ngang bằng với chính đối thủ Quỷ đỏ trên bảng xếp hạng bảng H.

Marcus Rashford nỗ lực ghi bàn cho Man Utd (bàn thắng thứ 6 trong 5 trận tại Champions League mùa này) nhưng không cứu được cho đội nhà một kết quả bại trận trước các “hoàng tử thành Paris” áo trắng chơi như “lên đồng”. Thủ lĩnh Neymar lập cú đúp mang về chiến thắng 3-1, nâng tổng số bàn thắng ghi được của anh tại đấu trường Champions League là 38 bàn (trong 64 trận).

Thế nhưng ấn tượng nhất là trận đấu 7 bàn thắng giữa cặp đấu còn lại: İstanbul Başakşehir 3-4 Leipzig. Chân sút 25 tuổi İrfan Can Kahveci lập hat-trick cho đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ nhưng rốt cuộc các vị khách đến từ Đức mới là người chiến thắng nhờ bàn thắng ấn định tỉ số muộn màng (phút 90+2) của tiền đạo trẻ cao 1m93 Alexander Sørloth.

Chiến thắng “nghẹt thở như phim” của Leipzig giúp CLB này cũng đồng 9 điểm như Man Utd và Paris SG, tiếp tục nuôi hy vọng giành quyền vào vòng hai. Với việc cả 3 đội đang đồng điểm, đây có thể xem là bảng đấu hấp dẫn nhất hiện nay ở Champions League.

Trung Nghĩa

Tin xem nhiều