Báo Đồng Nai điện tử
En

Bạn có biết: Bí quyết thiết kế thi công nội thất văn phòng hiện đại là gì?

15:55, 05/02/2024

 Một văn phòng hiện đại, thoáng đãng sẽ vừa giúp tạo nên môi trường làm việc thoải mái cho nhân viên, vừa thể hiện hình ảnh của doanh nghiệp. Nếu bạn ở khu vực Hà Nội mà chưa biết cách làm sao để có được không gian làm việc như mơ ước thì hãy tham khảo bài viết sau nhé.

Dưới đây,  chúng tôi sẽ gợi ý tới bạn bí quyết thiết kế thi công nội thất văn phòng công ty hiện đại!

Bố cục không gian chính của một văn phòng làm việc sẽ gồm có: khu vực làm việc chung của toàn nhân viên công ty, phòng riêng của giám đốc và phòng họp. Mỗi khu vực sẽ cần có lối thiết kế phù hợp. Cùng Luxcasa đi tìm hiểu về cách bố trí nội thất phòng làm việc văn phòng hiện đại ngay nào!

Thiết kế thi công nội thất phòng nhân viên

Phòng làm việc chung của các nhân viên là khu vực chiếm nhiều diện tích nhất trong công ty. Do đó để có được một văn phòng hiện đại thì thiết kế của không gian này cũng cần chú trong theo phong cách hiện đại. Chủ doanh nghiệp cần bày trí nội thất khoa học, đảm bảo sự tiện nghi.

Bố trí bàn ghế phòng nhân viên theo diện tích văn phòng
Bố trí bàn ghế phòng nhân viên theo diện tích văn phòng

Bạn có thể sắp xếp các dãy bàn làm việc theo từng nhóm nhỏ, mỗi nhóm sẽ là một phòng chức năng. Để diện tích công ty thêm rộng rãi, tăng tính liên kết giữa các nhân viên trong văn phòng, bạn nên bỏ đi những bức tường chắn đồ sộ. Thay thế vào đó, bạn có thể dùng những tấm kính ngăn hoặc tận dụng hệ thống tủ tài liệu kích thước nhỡ để làm vách ngăn giữa các phòng, ban.

Về chất liệu bàn ghế, bạn có thể đầu tư cho văn phòng của mình những dãy bàn gỗ, bàn gỗ tráng gương hoặc nhựa cứng. Ghế ngồi của nhân viên bạn nên chọn loại ghế có lưng tựa và có chân di chuyển linh hoạt để dễ thay đổi được vị trí.

Về hệ thống ánh sáng, chủ doanh nghiệp nên kết hợp cả ánh sáng tự nhiên và hệ thống đèn điện để văn phòng thoáng mát hơn. Bạn có thể dùng đèn rọi ánh sáng trắng chạy dài đủ để đảm bảo ánh sáng trong toàn khu vực.

Để giúp không gian thêm sinh động, bạn nên trang trí thêm những câu khẩu hiệu kết hợp hình dán sinh động để thúc đẩy tinh thần làm việc của các nhân viên. Hoặc bạn có thể bày trí thêm những mảng xanh trong văn phòng bằng các cách như:

+ Sử dụng tường dây leo.

+ Đặt những chậu cây lớn ở góc tường để che đi góc cạnh.

+ Đặt chậu cây nhỏ trên bàn làm việc hoặc tạo một hàng cây trang trí trên mặt tủ tài liệu dùng làm vách ngăn.

Sắp xếp xen kẽ cây xanh trang trí phòng làm việc công ty
Sắp xếp xen kẽ cây xanh trang trí phòng làm việc công ty

Thiết kế trang trí phòng làm việc giám đốc

Để có được một phòng làm việc giám đốc sang trọng, hiện đại, trước hết bạn cần lựa chọn vị trí phong thủy cho các đồ nội thất. Trong đó:

Bàn làm việc cần đặt tại chỗ vững chãi, hướng phù hợp với tuổi mệnh của giám đốc. Tốt nhất bạn nên để bàn quay lưng vào tường, hướng mặt chếch ra cửa ra vào phòng. Hoặc bạn có thể đặt bàn tại gần cửa sổ để giảm bớt áp lực công việc cũng như tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên.

Lựa chọn phong cách phòng giám đốc theo tuổi mệnh phong thủy
Lựa chọn phong cách phòng giám đốc theo tuổi mệnh phong thủy

Tủ tài liệu có thể sát mép tường bên cạnh hoặc đằng sau bàn làm việc giám đốc.

Nếu diện tích phòng rộng, bạn nên bày trí thêm một bộ bàn ghế tiếp khách bằng sofa vải, sofa bọc da hoặc bàn ghế mây tre đan để không gian thêm sang trọng.

Trên bàn làm việc, góc tường hay bàn tiếp khách, bạn có thể đặt thêm những lọ hoa/ chậu cây cảnh nhỏ để văn phòng thêm thân thiện với môi trường. Hoặc bạn hãy treo những bức tranh phong thủy lên mảng tường trống cũng là ý tưởng trang trí phù hợp.

Phía dưới sàn nhà, bạn nên trải thêm tấm thảm ở vị trí bàn tiếp khách để tăng thêm sự thanh lịch của văn phòng.

Thi công bố trí lắp đặt nội thất phòng họp

Phòng họp là không gian để toàn bộ nhân viên, cán bộ của công ty họp mặt. Thiết kế phòng họp sẽ hướng tới sự thuận lợi cho việc thảo luận, họp bàn của công ty. Do đó để thuận tiện cho việc trao đổi ý kiến giữa các thành viên trong văn phòng, bạn hãy chọn một chiếc bàn to ở chính giữa, sắp xếp các dãy ghế xung quanh. Kiểu dáng bàn họp có thể là bàn tròn, bàn hình chữ nhật hoặc hình bầu dục.

Về ghế ngồi thì nên ưu tiên những mẫu ghế nhựa có thể xoay, gập hoặc di chuyển dễ dàng. Vị trí ngồi của người chủ trì cuộc họp nên quay lưng vào tường, ở riêng một đầu của bàn để tiện trao đổi với toàn bộ nhân viên. Khoảng cách từ tường tới mép bàn nên để tầm 1 - 1,3m để tạo lối đi thông thoáng hơn.

Thiết kế phòng họp hiện đại đầy đủ công năng
Thiết kế phòng họp hiện đại đầy đủ công năng

Ngoài ra, để tường phòng họp không đơn điệu, bạn có thể bày trí thêm những bằng khen, đồ vật kỷ niệm của công ty. Hoặc bạn hãy treo một vài bức tranh ý nghĩa trên tường cũng sẽ giúp căn phòng thêm chuyên nghiệp hơn.

Luxcasa - Đơn vị thiết kế thi công nội thất văn phòng hiện đại Hàng đầu Việt Nam
Luxcasa - Đơn vị thiết kế thi công nội thất văn phòng hiện đại Hàng đầu Việt Nam

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế thi công nội thất văn phòng uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội, Luxcasa chắc chắn là lựa chọn không thể bỏ qua. Với đội ngũ chuyên gia tận tâm và kinh nghiệm, Luxcasa cam kết mang đến cho bạn không chỉ một không gian làm việc chất lượng cao, mà còn là nơi khơi nguồn cảm hứng và sự sáng tạo cho nhân viên.

Để nhận tư vấn miễn phí, hãy liên hệ với Luxcasa qua:

Hotline: 0376.606.666

Website: https://luxcasa.vn/

Email: noithatluxcasa@gmail.com

Trụ sở chính: 8A Phạm Hùng,Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Cơ sở 2: 73 Ỷ Lan, Hiệp Tân, Tân Phú, Hồ Chí Minh

Tin xem nhiều