Báo Đồng Nai điện tử
En

Những điều cần biết khi gửi hàng đi Hà Lan

08:04, 17/04/2023

Bạn có người thân ở Hà Lan và muốn gửi hàng đi Hà Lan sang cho người thân của mình nhưng chưa có kinh nghiệm? Yên tâm, bài viết sau đây sẽ là những kinh nghiệm gửi hàng từ Việt Nam sang Hà Lan mà chúng tôi đã tổng hợp được

Bạn có người thân ở Hà Lan và muốn gửi hàng đi Hà Lan sang cho người thân của mình nhưng chưa có kinh nghiệm? Yên tâm, bài viết sau đây sẽ là những kinh nghiệm gửi hàng từ Việt Nam sang Hà Lan mà chúng tôi đã tổng hợp được.

Nhu cầu gửi hàng đi Hà Lan hiện nay

Cộng đồng người Việt làm việc, công tác, du lịch, định cư ở Hà Lan số lượng ngày càng tăng, do vậy nhu cầu sử dụng các mặt hàng nội địa ở Việt Nam rất nhiều. 

Hiện nay, nhu cầu gửi hàng đi Hà Lan đang ngày càng tăng cao. Hà Lan là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển và thị trường tiêu dùng lớn tại châu Âu, là nơi thu hút rất nhiều các doanh nghiệp và người kinh doanh trên thế giới. Việc gửi hàng hóa đến Hà Lan là cần thiết để phát triển kinh doanh và mở rộng thị trường tiêu thụ.

Nhu cầu gửi hàng đi Hà Lan đến từ các lĩnh vực khác nhau như thương mại điện tử, sản xuất, đồ gia dụng, thực phẩm và nông sản, hàng tiêu dùng, công nghệ và hàng điện tử, quà tặng, vv. Trong thời đại số, việc mua sắm trực tuyến đang phát triển rất mạnh, do đó việc gửi hàng hóa đến Hà Lan càng trở nên quan trọng hơn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Ngoài ra, Hà Lan cũng là nơi có nhiều trung tâm hội nghị, triển lãm quốc tế, sự kiện thể thao và giải trí lớn, là điểm đến của nhiều người tham quan và du lịch. Do đó, việc gửi hàng hóa đến Hà Lan để phục vụ cho các sự kiện này cũng là một nhu cầu không nhỏ.

Những kinh nghiệm gửi hàng đi Hà Lan

Kinh nghiệm gửi hàng đi Hà Lan là điều mà nhiều người cần phải tìm hiểu trước khi bắt tay vào việc vận chuyển hàng hóa đến đất nước này. Bởi vì Hà Lan là một quốc gia có nền kinh tế phát triển và thị trường tiêu dùng lớn, việc gửi hàng hóa đến đây là cần thiết để phát triển kinh doanh.

Tuy nhiên, việc gửi hàng đi Hà Lan cũng đòi hỏi những kiến thức và kinh nghiệm nhất định để tránh các sai sót không đáng có. Dưới đây là một số kinh nghiệm cần thiết cho việc gửi hàng hóa đến Hà Lan.

Trước khi bắt tay vào việc gửi hàng đi Hà Lan, bạn cần phải tìm hiểu về các quy định và điều kiện nhập khẩu hàng hóa của Hà Lan. Việc này giúp bạn đảm bảo rằng hàng hóa của bạn sẽ được chấp nhận và qua các khâu kiểm tra của chính phủ Hà Lan một cách dễ dàng. Bạn nên xác định được loại hàng hóa của mình thuộc danh mục nào, có phải là hàng hóa hạn chế hoặc cấm nhập khẩu không, và thực hiện các thủ tục liên quan đến giấy tờ, đóng gói, vận chuyển, …

Để đảm bảo việc gửi hàng hóa đến Hà Lan được an toàn và đúng thời gian, bạn nên chọn nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển uy tín và chất lượng. Bạn nên lựa chọn các công ty vận chuyển có kinh nghiệm trong việc gửi hàng đến Hà Lan, và được đánh giá tốt về chất lượng dịch vụ, thời gian vận chuyển, giá cả cạnh tranh và hỗ trợ khách hàng tốt.

Bạn nên đảm bảo rằng hàng hóa của mình được đóng gói và bảo vệ tốt. Việc đóng gói và bảo vệ hàng hóa là rất quan trọng, bởi vì nó giúp đảm bảo rằng hàng hóa của bạn sẽ được vận chuyển đến Hà Lan một cách an toàn và không bị hư hỏng. Bạn nên sử dụng các vật liệu đóng gói chất lượng tốt, đảm bảo khả năng chống sốc, chống va đập, chống thấm nước

Quy trình gửi hàng đi Hà Lan

Đối với người gửi hàng tại Việt Nam cần chuẩn bị đầy đủ các thông tin người gửi, người nhận, chuẩn bị hàng hóa cho phép gửi đi. Lưu ý đối với khách mới cần chuẩn bị thêm căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân để giúp cho việc gửi hàng trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.

Bước 1: Liên hệ 

Liên hệ với các đơn vị vận chuyển hàng hóa theo hình thức online hay tới tận văn phòng. Lưu ý nên chọn những đơn vị vận chuyển uy tín.

Bước 2: Gửi hàng về kho để hoàn tất thủ tục

Sau khi đơn hàng được tiếp nhận, các đơn vị sẽ điều hướng quý khách gửi hàng về kho ở khu vực Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Tại kho hàng, nhân viên của đơn vị vận chuyển sẽ đóng gói, kiểm tra đơn hàng, xem xét mặt hàng nào được phép gửi đi và mặt hàng nào bị từ chối.

Sau đó sẽ đo kích thước hàng hóa và tính chi phí vận chuyển, khách đóng chi phí rồi hàng sẽ được xuất kho.

Bước 3: Nhận hàng an toàn tại Hà Lan

Sau thời gian như đã dự kiến, hàng sẽ có mặt ở khu vực đại Hà Lan, khách nhận hàng theo hình thức giao tận nơi. Đây là hình thức giao hàng khá chuyên nghiệp và tiết kiệm thời gian cho người nhận tại Hà Lan.

Những mặt hàng được phép gửi đi Hà Lan

Hiện nay, quý khách được phép gửi hàng đa dạng sang Hà Lan. Hầu hết những mặt hàng khách gửi sẽ nằm trong danh mục những loại hàng hóa sau:

- Mặt hàng là thực phẩm. Chủ yếu là thực phẩm khô như các loại hải sản được phơi khô, trái cây sấy khô, mì gói, gạo, lương thực, các loại hạt, bánh kẹo, hàng đặc sản. Lưu ý những mặt hàng thực phẩm nên gửi đi là hàng chay và thực phẩm đóng hộp.

- Các mặt hàng liên quan đến thời trang như quần áo, giày dép, phụ kiện thời trang, túi xách. Những mặt hàng này cần được sản xuất và có thương hiệu ở thị trường Việt Nam, không phải là hàng fake, hàng nhái.

- Các loại bưu phẩm, giấy tờ, chứng từ, hồ sơ, hồ sơ cá nhân, tài liệu, sách vở, báo chí và những mặt hàng như quà tặng, sẽ được gửi sang Hà Lan an toàn.

- Ngoài ra chúng tôi còn nhận gửi đi những mặt hàng cồng kềnh, mặt hàng dễ vỡ, mặt hàng có giá trị cao, mặt hàng là quà tặng…

Những mặt hàng bị từ chối gửi đi Hà Lan

Để tránh gặp rắc rối ở khu vực hải quan và hàng hóa bị mất, chúng tôi sẽ lưu ý đối với những mặt hàng bị từ chối gửi đi Hà Lan:

- Đối với mặt hàng là thực phẩm không được phép gửi thực phẩm tươi sống, hay thực phẩm chứa thịt trứng sữa. Cách tốt nhất là gửi thực phẩm khô và thực phẩm chay.

- Đối với mặt hàng là hàng thời trang, không được gửi những mặt hàng nhái thương hiệu, hàng quá cũ hay hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc.

- Theo quy định của pháp luật các loại hàng cấm sẽ không được phép gửi đi dù bất kỳ hình thức nào.

- Theo quy định của ngành vận chuyển đường hàng không, những mặt hàng chứa chất lỏng, chất cồn hay chứa pin sẽ bị từ chối hoặc đưa ra mức hạn cho sản phẩm.

Cước phí gửi đi Hà Lan đang có ưu đãi

Quý khách gửi hàng từ Việt Nam sang Hà Lan với đơn hàng số lượng lớn sẽ được chúng tôi ưu đãi giảm cước tới 10% dựa trên tổng hóa đơn mà khách cần thanh toán.

Cước phí vận chuyển sẽ được công khai, minh bạch, rõ ràng từng khoản một. Chúng tôi sẽ dựa vào những yếu tố xung quanh đơn hàng để quyết định ra mức phí phù hợp nhất.

Thông thường có hai đối tượng sẽ được áp dụng cước phí ưu đãi khi gửi hàng sang Hà Lan: Đó là khách hàng gửi hàng số lượng lớn và khách hàng là người mới lần đầu tiên sử dụng dịch vụ.

Xem bảng giá tại: https://3a.net.vn/gui-hang-di-ha-lan.html

Những lưu ý khi gửi hàng đi Hà Lan 

Khi gửi hàng từ Việt Nam sang Hà Lan thông qua các công ty vận chuyển quốc tế người gửi cần lưu ý những điều sau:

- Cung cấp đầy đủ các thông tin người gửi, thông tin người nhận và thông tin hàng hóa chính xác, trung thực.

- Lựa chọn hình thức gửi hàng là chuyển phát nhanh hay giao hàng tiết kiệm để phù hợp với tình trạng đơn hàng.

- Tăng số lượng gửi đi nếu muốn tiết kiệm chi phí.

- Sử dụng triệt để các tiện ích mà công ty hỗ trợ tại kho.

Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm gửi hàng đi Hà Lan chi tiết nhất mà chúng tôi tổng hợp được. Hy vọng bài viết này phần nào đã giúp ích cho bạn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

  • 3A Express
  • Địa chỉ: 1/26A Nguyễn Văn Vĩnh, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 0797 222 333
  • Website: https://3a.net.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/3a.net.vn
  • Email: 3a.net.vn@gmail.com
Tin xem nhiều