Báo Đồng Nai điện tử
En

Công nhân Đồng Nai phấn khởi trở lại làm việc sau Tết

23:11, 19/02/2024

* Gần 150 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển gần 15 ngàn lao động

 

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, dịp Tết Giáp Thìn 2024, do các doanh nghiệp (DN) đều có chế độ lương, thưởng đảm bảo nên tỷ lệ lao động trở lại làm việc, gắn bó với công ty khá đông đủ. Liên đoàn Lao động tỉnh đang tổng hợp tình hình từ báo cáo của các đơn vị trực thuộc. Đối với khối hành chính sự nghiệp đạt tỷ lệ 100%. Riêng các DN ngành gỗ với 16 ngàn lao động sẽ hoạt động trở lại vào cuối tháng 2-2024.

Cũng theo Liên đoàn Lao động tỉnh, dịp Tết vừa qua, có khoảng 2 ngàn lao động làm việc xuyên Tết. Các DN trả lương đầy đủ theo quy định của pháp luật lao động. Ngoài ra, có 80 ngàn lao động ở lại đón Tết tại Đồng Nai để tiết kiệm chi phí. Các cấp Công đoàn đã chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động với số tiền khoảng 450 tỷ đồng. Về thưởng tết, hầu như các DN đều nỗ lực đảm bảo thưởng tết cho công nhân. Mức cao nhất 834 triệu đồng cho giám đốc vùng và thấp nhất là 4,2 triệu đồng.

* Thông tin từ Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai cho hay, đầu năm 2024, nhiều DN có đơn hàng nên đã tăng cường tuyển lao động. Theo đó, có gần 150 DN đăng ký tuyển gần 15 ngàn lao động ở 15 ngành nghề, trong đó lao động phổ thông chiếm phần lớn với gần 14 ngàn người. Các ngành nghề tuyển nhiều gồm: may, giày da, điện tử… tuyển từ 500-1.000 lao động. Đây là tín hiệu vui cho thị trường lao động đầu năm, vừa là cơ hội để lao động thất nghiệp sớm tìm lại việc làm sau kỳ nghỉ Tết.

Để kết nối việc làm giữa DN và người lao động, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai sẽ tổ chức sàn việc làm vào đầu tháng 3 tới để các DN tham gia tuyển dụng, tìm kiếm nguồn nhân lực. Ngoài ra, đăng tải thông tin tuyển lao động trên website của trung tâm hàng ngày để người lao động theo dõi, tìm được công việc phù hợp. Riêng năm 2024, trung tâm dự kiến tổ chức 15 sàn giao dịch việc làm tại văn phòng trung tâm (P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa).

Lan Mai

Tin xem nhiều