Báo Đồng Nai điện tử
En

Để thi đua mang lại hiệu quả thiết thực

09:03, 15/03/2022

Sinh thời Bác Hồ từng căn dặn: "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua". Trước thách thức của thời điểm khó khăn như hiện nay, hơn lúc nào hết phong trào thi đua cần được tiếp tục đổi mới...

Hơn 2 năm vừa qua là quãng thời gian nhiều khó khăn và thử thách khi Việt Nam nói chung và Đồng Nai nói riêng phải đối mặt với đại dịch Covid-19. Ảnh hưởng của dịch bệnh đã tác động mạnh mẽ đến sự phát triển của kinh tế - xã hội khiến nhiều doanh nghiệp phải ngưng hoạt động, người lao động mất việc làm, không có thu nhập. Đây cũng là giai đoạn mà tốc độ tăng trưởng kinh tế của Đồng Nai rơi vào mức thấp nhất trong nhiều năm qua.

Vượt qua những khó khăn đó, tại Đồng Nai, trong 2 năm 2020-2021, nhất là sau khi dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, nhiều phong trào thi đua yêu nước được đẩy mạnh thực hiện với mục tiêu phục hồi kinh tế một cách nhanh chóng, chăm lo tốt hơn đời sống của người dân. Cùng với việc thích ứng linh hoạt, an toàn với dịch bệnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đồng Nai đã chung sức, đồng lòng để thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra, trong đó đặc biệt chú trọng đến yếu tố phát triển bền vững nhằm đưa tỉnh trở thành cực tăng trưởng quan trọng ở Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước. Các phong trào thi đua trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được phát động mạnh mẽ nhằm phát huy cao độ sự sáng tạo, chủ động để tạo ra những phần việc, sản phẩm chất lượng. Đặc biệt, trên công trường của những công trình trọng điểm, không khí thi đua tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ với quyết tâm trong năm 2022, Đồng Nai sẽ về đích nhiều dự án lớn có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, chính những dấu hiệu lạc quan về phục hồi kinh tế của Đồng Nai ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát tốt là cơ sở để Đồng Nai tiếp tục đề ra những chỉ tiêu cao cho năm 2022, như tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) tăng từ 6,5-7% so với năm 2021; GRDP bình quân đầu người đạt 126,26 triệu đồng/người; kim ngạch xuất nhập khẩu tăng từ 8-8,5% so với năm 2021; tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt 100,07 ngàn tỷ đồng; phấn đấu trong năm 2022, toàn tỉnh có thêm ít nhất 15 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu… Tất nhiên, để thực hiện thắng lợi những chỉ tiêu này, cần một quyết tâm rất lớn của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là vai trò của người đứng đầu mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương và sự đồng thuận của người dân trong tỉnh.

Sinh thời Bác Hồ từng căn dặn: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”. Trước thách thức của thời điểm khó khăn, hơn lúc nào hết phong trào thi đua cần được tiếp tục đổi mới cho sát với thực tiễn để tạo ra động lực cho mỗi ngành, mỗi cấp, các địa phương, đơn vị và đông đảo nhân dân cùng tham gia. Bên cạnh đó, việc khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển của tỉnh sẽ cổ vũ, động viên, tạo sức lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ. Bởi chỉ khi tạo được động lực, phong trào thi đua mới thực sự đem lại hiệu quả thiết thực, bền vững…

Nguyễn Phượng

Tin xem nhiều