Báo Đồng Nai điện tử
En

Để người lao động luôn vững tin…

08:05, 04/05/2023

Tháng Công nhân năm nay được Tổng liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phát động có chủ đề: Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức.

Tháng Công nhân năm nay được Tổng liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phát động có chủ đề: Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức.

Trong Tháng Công nhân kéo dài từ ngày 15-4 đến hết 31-5 có nhiều hoạt động thiết thực được tổ chức nhằm tuyên truyền sâu rộng về vị trí, vai trò, đóng góp của giai cấp công nhân Việt Nam; tăng cường mối quan hệ gắn kết đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động (NLĐ) với tổ chức Công đoàn, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam vững mạnh. Đồng thời, động viên đoàn viên, công nhân, viên chức, NLĐ, nhất là đội ngũ công nhân lao động nỗ lực vượt khó, lao động sáng tạo, đóng góp cho sự phát triển của từng doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước.

Thông qua các hoạt động trong Tháng Công nhân, các tổ chức Công đoàn làm tốt hơn nữa công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ, tạo sự quan tâm hơn nữa của cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị, chủ doanh nghiệp và toàn xã hội đối với giai cấp công nhân. Đặc biệt, khuyến khích việc tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả, có tính hành động cao, hướng về cơ sở, trực tiếp giải quyết vấn đề công nhân lao động quan tâm, bức xúc và phù hợp với tình hình thực tiễn của ngành, địa phương và lộ trình tổ chức đại hội Công đoàn các cấp, đồng thời thu hút đông đảo đoàn viên, NLĐ tham gia.

Theo LĐLD tỉnh, trong Tháng Công nhân năm nay, LĐLD tỉnh đề ra chỉ tiêu có 1.439 Công đoàn cơ sở tổ chức Tháng Công nhân; phấn đấu thành lập 11 Công đoàn cơ sở; kết nạp 6.500 đoàn viên; giới thiệu 620 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; cập nhật dữ liệu 5.100 đoàn viên. Bên cạnh đó, thành lập 20 ban nữ công quần chúng tại cơ sở; trao tặng từ 5-7 căn nhà Mái ấm Công đoàn.

Đặc biệt, trong Tháng Công nhân năm 2023, một hoạt động rất ý nghĩa đã và đang được tổ chức là Cảm ơn NLĐ nhằm kịp thời động viên, giải quyết các vấn đề đoàn viên, NLĐ quan tâm. Trong đó, tham gia giải quyết tình trạng thiếu đơn hàng, thiếu việc làm, giảm thu nhập của đoàn viên, NLĐ; đề xuất các doanh nghiệp tìm giải pháp đảm bảo việc làm, thu nhập cho đoàn viên, NLĐ. Đây là vấn đề đang được NLĐ rất quan tâm trong thời điểm hiện nay, khi đơn hàng của doanh nghiệp gặp khó khăn, việc làm, thu nhập của NLĐ bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, chương trình Phúc lợi đoàn viên, mỗi Công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên được tổ chức theo hướng thiết thực nhằm nâng cao phúc lợi, lợi ích của đoàn viên, NLĐ, tạo chuyển biến mạnh trong việc chăm lo những nhu cầu cơ bản, cần thiết cho đoàn viên, NLĐ. Phấn đấu mỗi Công đoàn cơ sở đăng ký và triển khai có hiệu quả ít nhất một việc làm cụ thể nhằm chăm lo cho đoàn viên, NLĐ.

Có thể thấy, càng ngày Tháng Công nhân càng được tổ chức với nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, đáp ứng được nhu cầu của NLĐ. Tuy nhiên, NLĐ mong muốn không chỉ trong Tháng Công nhân mà bất cứ khoảng thời gian nào, NLĐ cũng được quan tâm, sẻ chia để luôn vững tâm, tin tưởng vào người bạn đồng hành là tổ chức Công đoàn, đặc biệt là ở những giai đoạn khó khăn như hiện nay.      

Minh Ngọc

Tin xem nhiều