Báo Đồng Nai điện tử
En

Kết nạp đảng viên mới ở 'địa chỉ đỏ'

08:04, 04/04/2023

Gần đây, các tổ chức cơ sở Đảng, nhất là các chi, Đảng bộ trong khối trường học đặc biệt quan tâm đến việc thực hiện nghi thức kết nạp đảng viên mới tại các "địa chỉ đỏ".

Gần đây, các tổ chức cơ sở Đảng, nhất là các chi, Đảng bộ trong khối trường học đặc biệt quan tâm đến việc thực hiện nghi thức kết nạp đảng viên mới tại các “địa chỉ đỏ”. Đây là hoạt động nhận được sự đồng tình rất lớn không chỉ của đối tượng được kết nạp Đảng mà còn từ đông đảo đảng viên, tác động không nhỏ đến ý thức chính trị của lực lượng trung kiên trong mỗi tổ chức cơ sở Đảng.

Những “địa chỉ đỏ” được chi, Đảng bộ cơ sở lựa chọn làm địa điểm kết nạp Đảng thường là những di tích lịch sử ở địa phương, trong tỉnh hoặc ngoài tỉnh. Trong đó, ưu tiên hàng đầu vẫn là những di tích lịch sử trong tỉnh gắn liền với quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc và phát triển ở từng địa phương. Chẳng hạn như di tích Trung ương Cục miền Nam ở Chiến khu Đ; Văn miếu Trấn Biên; đền thờ liệt sĩ các huyện, thành phố…

Có mặt trong những buổi kết nạp Đảng như vậy, mỗi đảng viên (cả cũ và mới) đều cảm thấy xúc động, tự hào. Người được kết nạp Đảng và đảng viên hiểu hơn giá trị, ý nghĩa khi đứng trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ ở nơi linh thiêng, tự hứa với bản thân sẽ nỗ lực hơn nữa để xứng đáng là người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đây cũng là điều kiện để chi, Đảng bộ cơ sở được thay đổi không khí sinh hoạt, thay vì chỉ ngồi trong hội trường thực hiện các nghi thức quen thuộc. Thông qua hoạt động này, các đảng viên trong chi bộ cũng có dịp gần gũi nhằm tăng thêm sự đoàn kết, giao lưu, hiểu biết lẫn nhau.

Kết nạp Đảng cho đảng viên mới là hoạt động quan trọng của mỗi tổ chức cơ sở Đảng hàng năm. Tùy theo kế hoạch, điều kiện của mỗi chi, Đảng bộ có thể thực hiện nghi thức này trong hội trường hay một “địa chỉ đỏ” nào đó phù hợp. Tuy nhiên, việc thay đổi hình thức tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới giúp cho buổi lễ thêm trang trọng, ý nghĩa, nhất là đem đến cảm xúc tích cực cho những đảng viên trong chi, Đảng bộ. Vì vậy, việc nhân rộng mô hình này là rất cần thiết, vừa đáp ứng được yêu cầu của mỗi đảng viên, vừa đóng góp tích cực vào công tác giáo dục lịch sử truyền thống của địa phương cho đảng viên.

Minh Ngọc

 

Tin xem nhiều