Báo Đồng Nai điện tử
En

Kết nối người dân xây dựng khu dân cư

07:09, 15/09/2022

Cựu chiến binh Hoàng Văn Cổn đang đảm nhận vai trò Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng KP.11, P.Tân Phong (TP.Biên Hòa).

Cựu chiến binh Hoàng Văn Cổn đang đảm nhận vai trò Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng KP.11, P.Tân Phong (TP.Biên Hòa).

Cựu chiến binh Hoàng Văn Cổn (phải) trao đổi cùng người dân. Ảnh: S.Thao
Cựu chiến binh Hoàng Văn Cổn (phải) trao đổi cùng người dân. Ảnh: S.Thao

Theo ông Cổn, KP.11 không còn hộ nghèo, cận nghèo theo chuẩn hộ nghèo, hộ cận nghèo của Nhà nước song trên địa bàn vẫn còn nhiều hoàn cảnh người khuyết tật, người già neo đơn, người mắc bệnh hiểm nghèo cần được quan tâm, giúp đỡ. Hay nhiều tuyến đường lâu ngày sử dụng bị hư hỏng, những đoạn đường qua khu dân cư rất cần được nâng cấp, làm mới…

Từ thực tế đó, Chi bộ, Ban Công tác Mặt trận khu phố đã kết nối người dân đóng góp tạo nguồn lực hỗ trợ cho bà con; chủ động kinh phí thực hiện những công trình chung.

Đều đặn mỗi năm, qua đóng góp của bà con, khu phố tiến hành trao tặng 130-150 phần quà, mỗi suất trị giá từ 400-450 ngàn đồng cho người dân hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, khi gia đình nào gặp khó khăn đột xuất vì đau bệnh cũng được Chi bộ, Ban Công tác Mặt trận khu phố chủ động tìm đến nắm bắt thông tin rồi vận động giúp đỡ.

Ngoài vận động nhân dân chung tay thực hiện hoạt động trợ giúp lẫn nhau, KP.11 còn huy động được sức dân vào xây dựng cơ sở hạ tầng ở khu dân cư. “Mỗi đường đi lối lại trong khu dân cư đều có dấu ấn đóng góp của bà con. Như khi thi công đoạn đường lô B, lô A ở khu phố do mặt đường rộng nên 140 hộ sống hai bên đường đóng số tiền khoảng 20 triệu đồng/hộ để làm đường. Tuy số tiền phải đóng góp lớn song bà con cố gắng chấp hành và sớm hoàn thành trách nhiệm của mình” - ông Cổn nói.

Hay khi khu phố vận động để làm mới các cổng chào, thực hiện trang trí trong dịp lễ, Tết, người dân hưởng ứng rất tốt. Cựu chiến binh Hoàng Đình Hạt (ngụ KP.11) cho hay, qua tuyên truyền, vận động ở cuộc họp chung cũng như trực tiếp đến với từng gia đình của ông Hoàng Văn Cổn, bà con nghiêm túc thực hiện những công việc chung trong khu phố và xem đây là trách nhiệm của mỗi gia đình. Từ đó, ai cũng chủ động hoàn thành những khoản đóng góp, chấp hành tốt các quy định chung.

Sông Thao

 

Tin xem nhiều