Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát huy vai trò, sức mạnh của công nhân lao động

08:04, 30/04/2022

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, trong quý I-2022, tình hình sản xuất của các DN đã đi vào ổn định, nhiều DN đã khôi phục nhanh chóng sau những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Để đạt được kết quả đó có sự nỗ lực, đóng góp của đội ngũ công nhân lao động.

Đồng Nai có 1,2 triệu lao động làm việc tại các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất trên địa bàn. Lực lượng lao động này đang là nguồn lực quan trọng đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Công nhân Công ty CP Đồng Tiến (TP.Biên Hòa) thi đua sản xuất tại chuyền may. Ảnh: L.Mai
Công nhân Công ty CP Đồng Tiến (TP.Biên Hòa) thi đua sản xuất tại chuyền may. Ảnh: L.Mai

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, trong quý I-2022, tình hình sản xuất của các DN đã đi vào ổn định, nhiều DN đã khôi phục nhanh chóng sau những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Để đạt được kết quả đó có sự nỗ lực, đóng góp của đội ngũ công nhân lao động (CNLĐ).

* Đoàn kết vượt khó

Giám đốc sản xuất Công ty CP Công nghiệp chính xác Việt Nam VPIC (H.Trảng Bom) Đỗ Đình Hiệp cho biết, đến nay DN đã ký kết đơn hàng đến năm 2023. Những đơn hàng dồi dào trong 4 tháng đầu năm 2022 hứa hẹn một năm sản xuất, kinh doanh nhiều khởi sắc. Hiện đội ngũ CNLĐ đang làm việc rất tích cực và phấn khởi. Công ty đã phát động các phong trào thi đua để động viên công nhân tích cực sản xuất, sáng tạo, hoàn thành mục tiêu, kế hoạch sản xuất.

“Trong năm 2021, công ty đã gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Song với sự chung sức, chung lòng và đoàn kết vượt khó của tập thể CNLĐ, đã sát cánh cùng DN giữ vững sản xuất và khôi phục nhanh chóng. Nhiều lao động đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong công việc để tạo ra những sản phẩm chất lượng, đáp ứng yêu cầu sản xuất tại DN” - ông Hiệp bày tỏ.

Còn đại diện Công ty TNHH Sản xuất toàn cầu Lixil Việt Nam (H.Long Thành) cho hay, trong 2 năm qua, lực lượng CNLĐ tại công ty không chỉ hoàn thành tốt công việc mà còn tích cực tham gia sáng kiến cải tiến tại DN. Nhiều CNLĐ dù phải ở lại công ty làm việc để phòng dịch nhưng vẫn tích cực đề xuất những cải tiến để phòng dịch, đảm bảo an toàn sức khỏe, vừa duy trì sản xuất. Nhờ đó, các dây chuyền sản xuất của công ty vẫn hoạt động ổn định. Để ghi nhận sự đóng góp to lớn của CNLĐ, công ty đã có chính sách thưởng cho người lao động kịp thời.

Anh Lê Văn Sỹ, làm việc tại công ty, chia sẻ: “Đến nay, tôi đã có 7 năm gắn bó với DN. Từ một lao động còn yếu tay nghề, nhiều bỡ ngỡ khi tiếp xúc với môi trường công nghiệp, tôi nỗ lực vươn lên để trở thành lao động tay nghề cao tại công ty. Những năm qua, công ty luôn tạo điều kiện để chúng tôi học tập, nâng cao tay nghề, tăng thu nhập. Do đó, khi DN gặp khó khăn, tôi không nề hà trong công việc mà luôn đi đầu trong các phong trào, cùng DN vượt khó để duy trì sản xuất” - anh Sỹ cho hay.

* Góp phần cùng DN khôi phục sản xuất

Trong những ngày này, đội ngũ CNLĐ Công ty TNHH Thiên Long Long Thành (H.Long Thành) đang tập trung sản xuất cao độ để thực hiện mục tiêu sản xuất của DN. Trên từng chuyền sản xuất, từng công nhân đều thực hiện nhanh nhạy các thao tác vận hành máy, đóng gói sản phẩm. Đại diện lãnh đạo công ty cho biết, thời gian qua, DN rất ghi nhận sự chung tay vượt khó của CNLĐ. Dù có ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng CNLĐ vẫn thể hiện quyết tâm vượt khó cùng DN để duy trì sản xuất. Trong năm 2022, tình hình sản xuất khởi sắc cũng mang lại nhiều niềm vui cho CNLĐ trong việc đảm bảo được thu nhập và ổn định cuộc sống cho người lao động.

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022, các cấp Công đoàn đang đẩy mạnh phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất trong đội ngũ CNLĐ, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Cùng với đó, Công đoàn sẽ phối hợp với DN nâng cao hiệu quả các hoạt động chăm lo lợi ích và phúc lợi cho đoàn viên. Đồng thời, ổn định sản xuất, duy trì việc làm thường xuyên cho CNLĐ. Chú trọng đào tạo, nâng cao tay nghề để CNLĐ ngày càng phát huy năng lực, làm chủ công nghệ, đáp ứng yêu cầu đổi mới sản xuất tại DN.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý cho biết, năm qua, mặc dù tình hình dịch bệnh khó khăn về mọi mặt, song với những nỗ lực, quyết tâm, kiên trì phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Đồng Nai đã chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả; hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Trong thành tựu đó, có sự đóng góp quan trọng từ các phong trào thi đua của đội ngũ CNLĐ. Lực lượng CNLĐ dù ở vị trí nào cũng đều hăng say làm việc, cống hiến hết mình với ý chí vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao với mục tiêu năng suất, chất lượng, hiệu quả.

Để đẩy mạnh tinh thần làm việc của CNLĐ và hưởng ứng chương trình 1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19, mới đây Liên đoàn Lao động tỉnh đã phát động Chiến dịch 40 ngày cao điểm với mục tiêu thi đua hoàn thành chỉ tiêu 5 ngàn sáng kiến. Chiến dịch này nhằm huy động sự hưởng ứng nhiệt tình, trách nhiệm cao hơn nữa của đoàn viên, CNLĐ trong tỉnh, góp phần hoàn thành chỉ tiêu của chương trình cũng như nâng cao tay nghề, phát huy năng lực sáng tạo của CNLĐ và sự phát triển của DN.

Lan Mai

Tin xem nhiều