Báo Đồng Nai điện tử
En

Xứng đáng danh hiệu "gác cổng pháp luật"

04:02, 24/02/2020

Thời gian qua, Phòng Xây dựng và phổ biến giáo dục pháp luật (Sở Tư pháp) được lãnh đạo Sở đánh giá cao vì đã hoàn thành xuất sắc khối lượng lớn công việc được giao.

Thời gian qua, Phòng Xây dựng và phổ biến giáo dục pháp luật (Sở Tư pháp) được lãnh đạo Sở đánh giá cao vì đã hoàn thành xuất sắc khối lượng lớn công việc được giao.

Chị Đỗ Thị Anh Đào nghiên cứu văn bản pháp luật tại nơi làm việc
Chị Đỗ Thị Anh Đào nghiên cứu văn bản pháp luật tại nơi làm việc

Đóng góp vào thành công chung này có vai trò của đồng chí Phó bí thư Chi bộ 2, Phó trưởng phòng Xây dựng và phổ biến giáo dục pháp luật Đỗ Thị Anh Đào.

* Vào Đảng để phục vụ nhân dân

Chịu khó, nghiên cứu ham học hỏi và luôn hoàn thành tốt, xuất sắc nhiệm vụ được giao, chị Đỗ Thị Anh Đào nhiều lần được lãnh đạo phòng và Sở đề nghị vào Đảng nhưng phải đến năm 2015, chị Đào mới đứng vào hàng ngũ của Đảng. Tâm sự về điều này, chị Anh Đào cho biết: “Tôi đã bày tỏ nguyện vọng với lãnh đạo phòng, Sở khi nào tôi thực sự cảm thấy mình xứng đáng sẽ viết đơn xin vào Đảng. Bởi sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Đảng không phải là nơi để thăng quan, tiến chức, để phát tài. Vào Đảng là để phục vụ nhân dân, phục vụ giai cấp, đảng viên phải trở thành người con hiếu thảo của Tổ quốc, của giai cấp…”.

Với sự nỗ lực không ngừng, đảng viên Đỗ Thị Anh Đào nhiều năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Tư pháp, UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen. Mới đây, tại Đại hội Đảng bộ Sở Tư pháp lần thứ XIV, chị đã trúng cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025.

Được giao phụ trách lĩnh vực xử lý văn bản, cập nhật văn bản đến thường xuyên nên chị luôn nỗ lực học hỏi, đọc và nghiên cứu để những văn bản khi trình lãnh đạo Sở và UBND tỉnh phải đúng nhất, chuẩn nhất theo quy định pháp luật.

Đặc biệt năm 2018, thực hiện Quyết định 126/QĐ-TTg ngày 25-1-2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành kế hoạch thực hiện hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) thống nhất trong cả nước giai đoạn 2014-2018, chị Anh Đào đã cùng tập thể phòng tham mưu cho lãnh đạo Sở phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành thực hiện tổng rà soát toàn bộ hệ thống văn bản QPPL theo chỉ đạo đạt kết quả tốt, bảo đảm đúng tiến độ đề ra.

Chị Anh Đào chia sẻ, vào thời điểm đó trên 1,7 ngàn văn bản QPPL của giai đoạn 2014-2018 đã được Sở Tư pháp phối hợp với các sở, ngành rà soát cho kết quả; tách hoàn toàn những văn bản còn hiệu lực pháp luật, những văn bản đã hết hiệu lực thi hành và những loại văn bản cần phải kiến nghị sửa đổi, bổ sung cho phù hợp hoặc bãi bỏ đã được làm tốt và tỉnh Đồng Nai được Trung ương đánh giá cao nằm trong tốp những tỉnh, thành thực hiện tốt nhất theo Quyết định 126/QĐ-TTg ngày 25-1-2018 của Thủ tướng Chính phủ.

* Nêu cao tinh thần trách nhiệm

Ở cương vị Phó bí thư chi bộ, Phó trưởng phòng Xây dựng và phổ biến giáo dục pháp luật, chị Đỗ Thị Anh Đào luôn nêu cao bản lĩnh, tinh thần trách nhiệm trong mọi việc được giao. Với quan niệm, muốn tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu luật thì bản thân cán bộ làm công tác tư pháp phải nắm vững pháp luật, chị Anh Đào cùng tập thể phòng tham mưu lãnh đạo Sở tổ chức sinh hoạt chuyên đề pháp luật vào ngày 3 hằng tháng sau khi sinh hoạt chi bộ, được toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức trong Sở đồng thuận và trở thành nền nếp tại Sở Tư pháp.

Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ, năm 2019, chị Đỗ Thị Anh Đào cùng tập thể phòng còn tham mưu cho lãnh đạo Sở trình UBND tỉnh tổ chức thành công cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến thu hút trên 85 ngàn cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia. “Hệ thống ngân hàng câu hỏi mà chúng tôi tham mưu để soạn thảo cập nhật trên hệ thống cũng là những bộ luật, những vấn đề pháp luật mà cán bộ, đảng viên, nhân dân quan tâm như: Luật An ninh mạng, Luật An toàn giao thông, Bộ luật Hình sự, pháp luật về biển, đảo Việt Nam” - chị Anh Đào cho biết thêm.

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tư pháp Võ Thị Xuân Đào nhận xét: “Nhiều năm nay, tập thể Phòng Xây dựng và phổ biến giáo dục pháp luật luôn là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong đó, cá nhân đồng chí Đỗ Thị Anh Đào là một cán bộ trẻ, năng động, luôn sáng tạo trong công việc, tâm huyết, đam mê và đóng góp quan trọng vào thành tích chung của phòng, của Sở và luôn nhận được sự tin tưởng của lãnh đạo khi giao việc, được cán bộ cấp dưới và đồng nghiệp tin yêu, xứng đáng danh hiệu “gác cổng pháp luật” của tỉnh”.

Nguyệt Trinh

Tin xem nhiều