Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai chú trọng xây dựng mối quan hệ với các địa phương Campuchia

Sông Thao
15:00, 24/05/2024

(ĐN)- Ngày 24-5, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì tiếp và chào mừng đoàn Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Campuchia tại Thành phố Hồ Chí Minh do ông Chan Sorykan, Tổng Lãnh sự làm trưởng đoàn đến thăm và chào xã giao lãnh đạo tỉnh Đồng Nai.

Cùng dự và tiếp đoàn còn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng; Chánh văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tặng quà lưu niệm đến ông Chan Sorykan, Tổng Lãnh sự Campuchia tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Sông Thao

Trao đổi với ông Chan Sorykan cùng thành viên trong đoàn, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho hay, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đồng Nai luôn thể hiện sự quan tâm và đẩy mạnh việc phát triển mối quan hệ truyền thống với phía Campuchia.

Từ năm 2009 đến nay, tỉnh Đồng Nai đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác với tỉnh Kampong Thom và tỉnh Kampong Cham trên nhiều lĩnh vực: trồng và chế biến hạt điều, y tế, giáo dục, nông nghiệp, văn hóa… 

Bên cạnh đó, Đồng Nai cùng các địa phương Campuchia đã xây dựng và hợp tác trên các lĩnh vực đối ngoại quốc phòng địa phương, trao đổi đoàn các cấp… Hiện có 3 doanh nghiệp Đồng Nai đang thực hiện 5 dự án đầu tư, kinh doanh tại các địa phương của Campuchia.

Hàng năm, tỉnh Đồng Nai cấp 10 suất học bổng toàn phần cho sinh viên Campuchia tham gia học tập tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn. Ngoài ra, Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh với hơn 6 ngàn hội viên đang đóng góp tích cực vào việc triển khai hiệu quả, sâu rộng quan hệ hợp tác giữa 2 nước, giữa tỉnh Đồng Nai và các địa phương, đối tác Campuchia.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng tặng quà lưu niệm đến ông Chan Sorykan, Tổng Lãnh sự Campuchia tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Sông Thao

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh hy vọng thông qua buổi gặp gỡ, đoàn công tác Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Campuchia tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có thêm thông tin về tỉnh Đồng Nai và cùng nhau chia sẻ nội dung hữu ích cho sự phát triển chung giữa tỉnh Đồng Nai với các địa phương, đối tác Campuchia. 

Đồng thời mong rằng trong vai trò của mình, ông Chan Sorykan tiếp tục là cầu nối hiệu quả nhằm kết nối, thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa tỉnh Đồng Nai, Việt Nam với địa phương và Vương quốc Campuchia.

Về phần mình, ông Chan Sorykan cho hay, đây là thứ 4 ông đến thăm và làm việc tại Đồng Nai. Thời gian qua, các doanh nghiệp tại Đồng Nai đang đầu tư tại Campuchia đã đóng góp vào sự phát triển, tạo việc làm cho lực lượng lao động tại các địa phương của Campuchia.

Hiện các tỉnh của Campuchia đang tổ chức xây dựng, thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp để phát triển kinh tế. Do vậy, Campuchia rất mong muốn các doanh nghiệp tại Đồng Nai quan tâm đầu tư vào các dự án này.

Trong quá trình đảm nhận nhiệm vụ của mình, ông Chan Sorykan cho hay, ông sẽ tích cực hoạt động để trở thành cầu nối giữa Đồng Nai với các địa phương Campuchia cũng như giữa Việt Nam với Campuchia. Ông cũng rất vui khi được đón và tháp tùng cùng đoàn lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đến thăm, làm việc với các địa phương Campuchia trong thời gian sớm nhất.

Sông Thao

 

Tin xem nhiều