Báo Đồng Nai điện tử
En

Xã luận:
Đoàn kết bảo vệ thành quả cách mạng, đưa đất nước ngày càng phát triển

Báo Đồng Nai
08:21, 31/08/2023

Đã 78 năm trôi qua, nhưng Tuyên ngôn độc lập - lời tuyên bố trịnh trọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh với toàn thể nhân dân và thế giới vẫn như vang vọng, là lời hiệu triệu thôi thúc hàng triệu người theo tiếng gọi non sông để thực hiện lý tưởng cách mạng cao cả và đồng thời cũng là khát vọng ngàn đời của một dân tộc yêu chuộng hòa bình:

Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do, độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy”.

 

Suốt 78 năm thành lập, nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã bước qua nhiều thời khắc cam go của lịch sử, nhưng chưa bao giờ ngọn lửa yêu nước nồng nàn trong mỗi người con đất Việt thôi cháy bỏng, chưa khi nào ý chí sắt son “giữ vững quyền tự do, độc lập” thôi nung nấu, trở thành sức mạnh nội sinh đưa đất nước đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Để có được tự do, độc lập, máu của biết bao anh hùng liệt sĩ đã thắm đỏ cờ đào; chan hòa cùng nước mắt và nỗi đau thương thấm đẫm suốt dọc dài đất nước của biết bao người mẹ, người vợ đêm ngày ngóng trông, mòn mỏi… Cái giá của độc lập, của tự do càng lớn; càng trân quý và giữ gìn hơn thành quả cách mạng mà cha ông đã dựng xây, vun đắp.

Một lòng theo Đảng và theo lý tưởng mà Bác Hồ đã chọn lựa, “đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Đất nước Việt Nam sau 78 năm thành lập không chỉ được tự do, được độc lập, non sông thu về một dải, mà còn ghi dấu ấn với bạn bè quốc tế về những bước phát triển quan trọng, toàn diện, ấn tượng…

Dù vậy, bối cảnh quốc tế được nhận định là diễn biến nhanh chóng, phức tạp và khó lường, thuận lợi, thời cơ và khó khăn, thách thức đan xen hiện nay đã tác động không nhỏ đến tiến trình phát triển chung của toàn cầu, trong đó có nước ta. Chính những lúc gian nan, thử thách này, cả hệ thống chính trị cùng các tầng lớp nhân dân trong cả nước càng cần phải đoàn kết một lòng, với tinh thần được đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: “Tiền hô hậu ủng”, “Nhất hô bá ứng”, “Trên dưới đồng lòng”, “Dọc ngang thông suốt” thực hiện thành công nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, bảo vệ thành quả và lý tưởng cách mạng, đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch; đồng thời, chung tay góp sức tháo gỡ khó khăn, xây dựng đất nước ngày càng phát triển phồn vinh, giàu mạnh.

Đó chính là biểu hiện cụ thể, sinh động và ý nghĩa nhất của lòng yêu nước thương nòi, lòng tự tôn dân tộc trong mỗi người dân - một truyền thống tốt đẹp được hun đúc, trao truyền suốt chiều dài lịch sử…

Báo Đồng Nai

Tin xem nhiều