Báo Đồng Nai điện tử
En

Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương: Sắc đẹp đồng hành với tri thức và lòng nhân ái

11:01, 17/01/2023

Sau đêm chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022, người đẹp Huỳnh Nguyễn Mai Phương (Đồng Nai) đã đăng quang ngôi vị cao nhất, trở thành tân hoa hậu được công chúng cả nước quan tâm.

Sau đêm chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022, người đẹp Huỳnh Nguyễn Mai Phương (Đồng Nai) đã đăng quang ngôi vị cao nhất, trở thành tân hoa hậu được công chúng cả nước quan tâm.

Ảnh nguồn: https://laodong.vn/
Ảnh nguồn: https://laodong.vn/

Mặc dù không phải lần đầu tham gia một cuộc thi sắc đẹp lớn nhưng những gì người đẹp của Đồng Nai thể hiện tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam đã tạo được nhiều dấu ấn, ngày càng tỏa sáng ở tất cả các vòng thi.

Trở về quê nhà sau khi đăng quang, Mai Phương đã dành thời gian trò chuyện với Báo Đồng Nai dù lịch hoạt động thiện nguyện và sự kiện dày đặc.

* Chào Huỳnh Nguyễn Mai Phương, sau hơn 3 tháng đăng quang ngôi vị Hoa hậu Thế gii Vit Nam 2022, cảm xúc của Mai Phương như thế nào?

- Được xướng tên ngôi vị hoa hậu, Mai Phương cảm thấy rất tự hào và hạnh phúc khi mình đã làm được điều ý nghĩa cho bản thân, gia đình và quê hương. Càng xúc động hơn khi Mai Phương về Biên Hòa - Đồng Nai, được người dân chào đón trong tình yêu thương. Mai Phương tự hào khi mình sinh ra và lớn lên ở mảnh đất này. Cũng từ đó mà Mai Phương tự hứa với mình rằng, phải cố gắng nhiều hơn nữa để có thể đóng góp cho cộng đồng, cho quê hương mình. Đảm nhận trọng trách của một hoa hậu sẽ là thử thách để Mai Phương trưởng thành và dần hoàn thiện bản thân hơn trong tương lai.

Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 (Miss World Vietnam) HUỲNH NGUYỄN MAI PHƯƠNG từng đăng quang Hoa khôi Đại học Đồng Nai năm 2018, vào tốp 5 Hoa hậu Việt Nam 2020. Mai Phương tốt nghiệp ngành Tiếng Anh thương mại Trường đại học Đồng Nai, hiện theo học thạc sĩ Ngôn ngữ Anh tại Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM. Sau đăng quang, chiếc vương miện được Hoa hậu Mai Phương bán đấu giá nhằm quyên góp cho Quỹ từ thiện quốc tế Beauty with Purpose của Miss World và dự án nhân ái của cô tại Việt Nam.

* Quê hương Biên Hòa - Đồng Nai đã có dấu ấn gì trong hành trình đến với những thành quả như ngày hôm nay của Mai Phương?

- Mai Phương rất biết ơn khi được sinh ra và lớn lên ở Đồng Nai. Ở đây khí hậu ôn hòa, người dân vô cùng dễ thương và mến khách; thầy cô, anh chị em, bạn bè ở Đồng Nai cũng khiến Mai Phương cảm nhận được tình yêu thương từ mảnh đất tuyệt vời này. Để đáp lại những điều ấy, Mai Phương sẽ tiếp tục tham gia nhiều dự án thiện nguyện, quảng bá hình ảnh quê hương đến với tất cả mọi người. Đồng Nai không chỉ có ẩm thực ngon, những cô gái xinh đẹp, những chàng trai rất tài hoa mà còn có rất nhiều danh lam thắng cảnh.

* Khi đăng ký thi Hoa hậu Thế gii Vit Nam 2022, Mai Phương có nghĩ mình sẽ trở thành tân hoa hậu? Mai Phương đã chuẩn bị hành trang như thế nào?

- Khi tham gia các cuộc thi sắc đẹp, Mai Phương đã cố gắng rất nhiều và dần nhận ra sự tiến bộ rõ rệt của bản thân. Mai Phương cho rằng sắc đẹp luôn đồng hành với tri thức và lòng nhân ái. Để có được điều này phải bắt nguồn từ sự tự tin. Đó là tự tin với vốn kiến thức, kinh nghiệm, tự tin với tài năng, nhan sắc… Sự tự tin và nỗ lực đó đã mang lại kết quả ngày hôm nay. Cũng từ cuộc thi, Mai Phương hiểu rõ những điểm mạnh, điểm yếu nằm ở đâu và cũng như áp lực đi kèm; rèn cho mình tính bền bỉ và sức chịu đựng cao để dù cho có đến bất cứ đấu trường sắc đẹp nào đều có thể tự tin, lan tỏa được những giá trị đến với mọi người.

* Kỷ niệm đáng nhớ nhất của Mai Phương khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế gii Vit Nam 2022 là gì?

- Bên cạnh những kỷ niệm với bạn bè, những lúc tập luyện, chạy sân khấu, Mai Phương luôn ghi nhớ những hành trình thiện nguyện, nhân ái mà mình trải qua. Mai Phương nhớ nhất khi tham gia dự án Gieo chữ gặt yêu thương ở H.Định Quán, lan tỏa những giá trị thiết thực, nhân văn nhất. Bên cạnh đó, khoảnh khắc đăng quang cũng khiến Mai Phương muốn tuôn nước mắt bởi sự nỗ lực không chỉ của mình mà tất cả những người yêu thương ngoài kia. Mai Phương mong rằng, đó cũng là mở đầu thuận lợi cho bản thân khi tham gia các cuộc thi sắc đẹp quốc tế thời gian tới.

Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương (thứ 3 từ phải qua) và Á hậu 2 Nguyễn Phương Nhi (thứ ba từ trái qua) tặng quà tại Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Huy Anh
Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương (thứ 3 từ phải qua) và Á hậu 2 Nguyễn Phương Nhi (thứ ba từ trái qua) tặng quà tại Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Huy Anh

* Mai Phương đã chuẩn bị kế hoạch gì cho nhiệm kỳ hoa hậu của mình?

- Bên cạnh công tác thiện nguyện, Mai Phương sẽ còn phải chuẩn bị rất nhiều thứ cho việc tham dự cuộc thi quốc tế sắp tới. Ngoài các dự án nhân ái trong nước, Mai Phương sẽ thực hiện các dự án nhân ái ở ngoài nước một cách tốt nhất. Dù ở bất cứ cuộc thi hoa hậu nào, lòng nhân ái và sức lan tỏa là giá trị cốt lõi. Chiếc vương miện của Miss World sẽ luôn luôn hướng tới một cô gái nhân ái, truyền cảm hứng đến tất cả mọi người. Không chỉ trong thời gian đương nhiệm mà cả sau này, khi kết thúc nhiệm kỳ, Mai Phương cũng sẽ tiếp tục hoạt động “năng suất” để đáp lại tình cảm mà công chúng khán giả đã luôn yêu thương, đồng hành và ủng hộ mình.

* Tất cả những gì mà chúng ta nhìn thấy ở một hoa hậu là sắc đẹp, lòng nhân ái, tri thức… Vậy đâu là áp lực mà Mai Phương phải đối mặt ở vị trí của mình?

- Một khi đã trở thành người của công chúng thì chắc chắn sẽ đối diện với áp lực đến từ nhiều phía. Và đối với hoa hậu, những áp lực đó sẽ tăng thêm khi công chúng luôn kỳ vọng về một cô gái “hoàn hảo”, không chỉ đẹp ngoại hình mà còn đẹp ở cách ứng xử, lòng nhân ái, tri thức, tài năng. Những kỳ vọng ấy, Mai Phương không xem là áp lực mà biến nó thành mục tiêu, nhiệm vụ để hoàn thành một cách tốt nhất.

Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình trong dịp lễ báo công ở Văn miếu Trấn Biên sau khi đăng quang Miss World Việt Nam 2022. Ảnh: HUY ANH
Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình trong dịp lễ báo công ở Văn miếu Trấn Biên sau khi đăng quang Miss World Việt Nam 2022. Ảnh: HUY ANH

* Thông điệp mà Mai Phương muốn nhắn gửi đến người trẻ hôm nay?

- Mai Phương hy vọng tất cả các bạn trẻ ở Đồng Nai nói riêng, ở Việt Nam nói chung khi làm bất cứ điều gì không chỉ nghĩ đến bản thân mà cần suy nghĩ tới những người xung quanh, tới cộng đồng. Đặc biệt, với những bạn trẻ có mong muốn tham gia đấu trường sắc đẹp như Mai Phương thì đừng chần chờ nữa mà hãy đứng dậy, biến ước mơ trở thành sự thật. Thời gian tới, Mai Phương sẽ tổ chức một chuỗi talk show để trò chuyện, giải đáp thắc mắc với các bạn có hứng thú ở các lĩnh vực. Qua đó, kết nối người trẻ đến gần nhau hơn, chung sức xây dựng quê hương, lan tỏa hình ảnh Biên Hòa - Đồng Nai, hình ảnh Việt Nam đến bạn bè trong nước, quốc tế.

* Cảm ơn Mai Phương về cuộc trò chuyện!

Ngoài ngôi vị Hoa hậu Thế giới Việt Nam của HUỲNH NGUYỄN MAI PHƯƠNG, năm 2022, trên “đấu trường” nhan sắc trong nước, Đồng Nai có thêm người đẹp Phạm Kim Ngân đăng quang Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam. Người đẹp Phạm Kim Ngân là sinh viên Đại học RMIT, từng là cựu học sinh của Trường THPT Trấn Biên.

L.N

Tin xem nhiều