Báo Đồng Nai điện tử
En

Bác sĩ trả lời: Quảng cáo mặt nạ nâng cơ giúp trẻ hóa da liệu có đúng?

BS Đỗ Huy Bình
15:54, 05/12/2023
 

* Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện quảng cáo về mặt nạ nâng cơ, trẻ hóa da. Cho em hỏi có loại mặt nạ này không, thưa bác sĩ? Liệu có tác dụng đúng như quảng cáo không ạ?

(Bạn Lê Thu Hà, ngụ P.Bửu Hòa, TP.Biên Hòa)

Trả lời:

Chào bạn!

Cùng với quá trình tuổi tác, lượng collagen và elastin tự nhiên trong da giảm, gây chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn. Nâng cơ mặt là tên gọi của những phương pháp thẩm mỹ tiên tiến giúp cải thiện độ đàn hồi của da, ngăn chặn sự chùng nhão và giữ cho bề mặt của khuôn mặt săn chắc hơn. Các cách nâng cơ mặt sẽ giúp:

- Ngăn chặn sự lão hóa da: phương pháp này ngăn chặn sự giảm sút collagen và elastin, giúp da trông trẻ trung và săn chắc hơn.

- Xóa bỏ những vết nhăn nheo: Nâng cơ mặt tác động trực tiếp lên các vùng có nếp nhăn như khóe mắt, trán, chân mày và má giúp làm mờ, giảm thiểu nếp nhăn, rãnh cười.

- Duy trì làn da tươi mới và trẻ trung: Quá trình kích thích sản xuất collagen mới giúp duy trì sự tươi mới cho da và giữ cho khuôn mặt trông trẻ trung, tràn đầy sức sống.

- Thon gọn và săn chắc khuôn mặt: Nâng cơ mặt trẻ hóa không chỉ giúp giảm mỡ thừa mà còn tạo ra kết quả thon gọn và săn chắc cho khuôn mặt.

Gần đây, rộ lên phong trào sử dụng mặt nạ nâng cơ mặt. Về cơ bản, mặt nạ nâng cơ mặt bao gồm những thành phần chống oxy hóa, kích thích và tái tạo collagen và elastin giúp da trở nên trẻ hóa và săn chắc. Tuy nhiên, không phải chỉ sử dụng mỗi loại mặt nạ này thì sẽ đạt hiệu quả trẻ hóa tức thì. Các bạn cần phải sử dụng trong thời gian dài, hàng tháng đến hàng năm, ngoài ra còn phải phối hợp thêm các phương pháp khác như: laser, sóng RF, HIFU, massage da mặt, sử dụng thanh lăn, kem bôi... thì mới đạt hiệu quả tối ưu, giúp cho làn da trở nên săn chắc, xóa bỏ những nếp nhăn.

Chúc bạn luôn trẻ đẹp!

BS Đỗ Huy Bình,

Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Da liễu Đồng Nai

 

 

Tin xem nhiều