Báo Đồng Nai điện tử
En

Mang Tết đến gần hơn với người nghèo tỉnh Bến Tre

07:01, 16/01/2023

Hướng đến kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2023), mừng Xuân Quý Mão 2023 và kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Ấp Bắc (1963-2023), đoàn công tác của Chi bộ Báo Đồng Nai do Bí thư Chi bộ, Tổng biên tập Đào Văn Tuấn làm trưởng đoàn vừa tổ chức về nguồn và trao tặng quà Cây mùa Xuân.

Hướng đến kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2023), mừng Xuân Quý Mão 2023 và kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Ấp Bắc (1963-2023), đoàn công tác của Chi bộ Báo Đồng Nai do Bí thư Chi bộ, Tổng biên tập Đào Văn Tuấn làm trưởng đoàn vừa tổ chức về nguồn và trao tặng quà Cây mùa Xuân.

Tổng biên tập Báo Đồng Nai Đào Văn Tuấn trao quà cho người dân xã Phước Ngãi, H.Ba Tri, tỉnh Bến Tre
Tổng biên tập Báo Đồng Nai Đào Văn Tuấn trao quà cho người dân xã Phước Ngãi, H.Ba Tri, tỉnh Bến Tre

Đoàn đã đến dâng hương tại Tượng đài Chiến thắng Ấp Bắc, tỉnh Tiền Giang nhân kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Ấp Bắc; tham quan Di tích quốc gia đặc biệt Mộ và khu lưu niệm Nguyễn Đình Chiểu tại H. Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Dịp này, Chi bộ Báo Đồng Nai tổ chức khen thưởng cho các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

Đặc biệt, nằm trong chương trình Cây mùa Xuân Tết Quý Mão 2023, đoàn đã tặng 200 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phước Ngãi, H.Ba Tri, tỉnh Bến Tre, góp phần đem Tết đến gần hơn với người nghèo nơi đây.

Tại xã Phước Ngãi, H.Ba Tri (tỉnh Bến Tre), Báo Đồng Nai đã trao 200 phần quà Cây mùa Xuân với tổng trị giá 80 triệu đồng. Trước đó, trong khuôn khổ chương trình Cây mùa Xuân năm 2023, Báo Đồng Nai đã trao 150 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn TP.Biên Hòa và 100 phần quà cho người dân hoàn cảnh khó khăn tại xã Xuân Định và Xuân Thọ (H.Xuân Lộc).

Mặc dù thư mời nhận quà lúc 11 giờ trưa nhưng một số người dân đã có mặt tại điểm nhận quà từ trước đó 1-2 tiếng để đợi. Phải di chuyển bằng chiếc xe lắc nhưng bà Trần Thị Nu (65 tuổi), ở ấp Phú Long, xã Phước Ngãi đã đến từ rất sớm. Bà Nu cho biết, trận sốt bại liệt năm 2-3 tuổi khiến cho đôi chân của bà không thể đi lại được. Ở nhà bà di chuyển bằng 2 chiếc ghế nhựa và khi ra đường thì đi bằng xe lắc. Để có nguồn thu phụ giúp chồng nuôi con, bà nhận làm công việc thêu tranh, cuộc sống của gia đình cũng chỉ đủ ăn.

Vốn khó khăn, cái Tết đủ đầy với mẹ con bà Đặng Thị Hồng ở ấp Phú Thạnh, xã Phước Ngãi là điều xa xỉ. Năm nay đã 80 tuổi, chân đi còn không vững, mắt mờ nhưng vẫn phải chăm lo cho một người con tâm thần không ổn định. Theo chia sẻ của bà Hồng, chồng bà mất sớm, để lại cho bà 3 người con. Ngoài người con đang ở với bà, bà có một người con gái lấy chồng xa, cuộc sống cũng khó khăn; còn một người bị bệnh đã mất. Không còn khả năng lao động nên những năm gần đây 2 mẹ con bà Hồng sống nhờ vào trợ cấp nhà nước, sự quan tâm của chính quyền địa phương và sự đùm bọc của hàng xóm láng giềng.

“Tết đang đến gần, nhìn thấy người ta chuẩn bị đón Tết, tôi không khỏi chạnh lòng, thương con nhưng lực bất tòng tâm. Mỗi phần quà nhận được dịp Tết 2 mẹ con phải dè xẻn để sau Tết vẫn còn lương thực, nhu yếu phẩm” - bà Hồng bộc bạch.

Phó tổng biên tập Báo Đồng Nai Đinh Kim Tuấn trao quà cho người dân xã Phước Ngãi, H.Ba Tri, tỉnh Bến Tre
Phó tổng biên tập Báo Đồng Nai Đinh Kim Tuấn trao quà cho người dân xã Phước Ngãi, H.Ba Tri, tỉnh Bến Tre

Theo chia sẻ của ông Lê Văn Lột, Phó chủ tịch UBND xã Phước Ngãi, năm 2020, xã Phước Ngãi được sáp nhập từ xã Phước Tuy và Phú Ngãi với trên 2,8 ngàn hộ dân. Trong số đó có khoảng 200 hộ nghèo, hộ khó khăn. Trong số hộ nghèo, khó khăn có 30 hộ nằm trong diện bảo trợ xã hội. Người dân nơi đây sống bằng nghề làm ruộng, chăn nuôi nhưng những năm gần đây do ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu, dịch bệnh Covid-19 và suy giảm kinh tế khiến cho đời sống nhân dân khó khăn.

Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền địa phương đã nỗ lực thực hiện các chương trình giảm nghèo, làm tốt chính sách an sinh xã hội, tăng cường vận động nguồn lực chăm lo cho đời sống người dân. Riêng Tết Nguyên đán năm nay, công tác vận động nguồn lực chỉ bằng 50% so với mọi năm. Vì vậy, những phần quà mà Báo Đồng Nai mang đến rất kịp thời, góp phần chia sẻ những lo toan dịp Tết đối với người dân nơi đây. Thay mặt chính quyền địa phương, Phó chủ tịch UBND xã Phước Ngãi Lê Văn Lột bày tỏ sự biết ơn và hy vọng trong những năm tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ phía Báo Đồng Nai để người dân nghèo, khó khăn nơi đây có thêm niềm động viên, góp phần cùng với địa phương hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới vào cuối năm nay.

Chia sẻ tại buổi trao quà, Tổng biên tập Báo Đồng Nai Đào Văn Tuấn cho hay, tặng quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phước Ngãi, H.Ba Tri, tỉnh Bến Tre là hoạt động nằm trong chương trình Cây mùa Xuân được Báo Đồng Nai duy trì 20 năm nay. Theo đó, cứ vào dịp Tết đến, Xuân về, cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo Đồng Nai lại vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân mạnh thường quân đồng hành, hỗ trợ để có được những phần quà trao tận tay người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Báo Đồng Nai hy vọng, thông qua phần quà nhỏ này sẽ góp phần đem đến cho người dân xã Phước Ngãi một cái Tết ấm áp hơn.

Nga Sơn

Tin xem nhiều