Báo Đồng Nai điện tử
En

Đọc nhanh

09:09, 21/09/2012

* Tính đến nay, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ trong tỉnh đã thành lập được trên 5 ngàn tổ/nhóm phụ nữ tiết kiệm với tổng số vốn huy động gần 38 tỷ đồng.

* Tính đến nay, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ trong tỉnh đã thành lập được trên 5 ngàn tổ/nhóm phụ nữ tiết kiệm với tổng số vốn huy động gần 38 tỷ đồng. Nguồn vốn này đã giúp trên 32 ngàn lượt chị vay. Đến nay, cũng đã có gần 2 ngàn hộ nghèo do phụ nữ làm chủ thoát nghèo (đạt tỷ lệ gần 21%). Đây là một trong những hoạt động giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu thoát nghèo bền vững của các cấp Hội.

Nguyễn Tuyết

* Dự kiến trong năm học 2012 - 2013, ngành lao động - thương binh và xã hội  sẽ trao 1 ngàn  suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Học bổng được trao, gồm “Vượt khó học giỏi” trị giá 1 triệu đồng/suất và học bổng “Tiếp sức đến trường” trị giá 700 ngàn đồng/suất. Tổng giá trị học bổng được trao là 839,5 triệu đồng, được trích từ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh. 

Vũ Cường

* Trung tâm tư vấn pháp luật Liên đoàn Lao động tỉnh đã hỗ trợ pháp lý thành  công cho chị Võ Thị Kim Tuyến-công nhân Công ty VIETBO (Khu công nghiệp Sông Mây) về việc công ty không trả trợ cấp thôi việc và không chốt sổ bảo hiểm xã hội. Chị Tuyến đã nhận được gần 10 triệu đồng từ công ty sau khi được hỗ trợ về mặt pháp lý.

Hùng Cường 

 

Tin xem nhiều