Báo Đồng Nai điện tử
En

Đọc nhanh

07:08, 06/08/2012

* Gia  tăng số bệnh nhân bị các bệnh nhiễm. Theo ghi nhận tại 3 bệnh viện: nhi đồng Đồng Nai, đa khoa Đồng Nai và đa khoa Thống Nhất, ngoài số bệnh nhân bị bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, số bệnh nhân bị các bệnh nhiễm, như viêm phổi, viêm đường hô hấp, tiêu chảy tăng khoảng 20% -25% so với những tháng trước.

* Gia  tăng số bệnh nhân bị các bệnh nhiễm. Theo ghi nhận tại 3 bệnh viện: nhi đồng Đồng Nai, đa khoa Đồng Nai và đa khoa Thống Nhất, ngoài số bệnh nhân bị bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, số bệnh nhân bị các bệnh nhiễm, như viêm phổi, viêm đường hô hấp, tiêu chảy tăng khoảng 20% -25% so với những tháng trước. Hiện khoa nhiễm tại 3 bệnh viện này đều quá tải số giường bệnh khoảng 30%.   

       Phương Liễu

Bị khấu trừ 1,7 tỷ đồng tiền chênh lệch khám bệnh tại các trạm y tế.  Bảo hiểm xã hội (BHXH)  tỉnh cho biết, Quỹ Bảo hiểm y tế của đơn vị này mới bị BHXH Việt Nam khấu trừ 1,7 tỷ đồng - tiền chênh lệch trong giá khám bệnh ở tuyến y tế xã, phường - do cơ quan này thanh toán  cao hơn mức giá khám bệnh mà BHXH Việt Nam quy định. Được biết, mức chi thêm 1 ngàn đồng/lượt khám bệnh tại các trạm y tế trước đây được UBND tỉnh duyệt chi thêm, nhưng không được BHXH thanh toán. Hiện BHXH  tỉnh cùng với Sở Y tế đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ số tiền trên để bù vào Quỹ Bảo hiểm y tế của tỉnh.    

Phương Uyên

* Các trạm y tế hoạt động khó khăn vì thiếu danh mục kỹ thuật. Sở Y tế vừa giao nhiệm vụ cho các trung tâm y tế huyện, thị, thành rà soát và thống kê các trạm y tế xã đủ điều kiện thực hiện các kỹ thuật và dịch vụ y tế, nhằm sớm hỗ trợ việc xây dựng danh mục kỹ thuật và những dịch vụ y tế mà trạm thực hiện được, cũng như bổ sung những kỹ thuật và dịch vụ y tế ngoài danh mục nhưng trạm y tế đó có thể thực hiện được.

Phi Trường

* Y sĩ tại các trạm y tế không có bác sĩ được phép khám chữa bệnh. Sở Y tế vừa chỉ đạo cho các trung tâm y tế huyện, thị xã và thành phố thống kê danh sách những y sĩ tại các trạm y tế không có bác sĩ định biên để Sở cấp giấy phép được khám chữa bệnh tại trạm y tế. Việc này giúp cho các trạm y tế giải quyết khó khăn do tình trạng thiếu bác sĩ, kịp thời chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân trên địa bàn.

Thuận Thắng

 

 

Tin xem nhiều