Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin vắn

11:07, 13/07/2012

* Sở Tài nguyên và  môi trường cho biết, tổng lượng rác thải y tế từ các cơ sở y tế thải ra trong 6 tháng đầu năm là  gần 1.650 tấn, trong đó rác y tế nguy hại khoảng 268 tấn.

* Sở Tài nguyên và  môi trường cho biết, tổng lượng rác thải y tế từ các cơ sở y tế thải ra trong 6 tháng đầu năm là  gần 1.650 tấn, trong đó rác y tế nguy hại khoảng 268 tấn. Hiện 100% lượng rác thải y tế của khối công lập được thu gom và xử lý. Riêng lượng rác thải của khối cơ sở y tế tư nhân gần 90 tấn,  90% lượng rác thải này đã được thu gom và xử lý.

Phương Uyên

* Theo Sở Xây dựng, 6 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh xảy ra 7 vụ tai nạn làm chết 8 người và làm bị thương 1 người. Nguyên nhân được xác định do chủ đầu tư không lập thiết kế kỹ thuật cho công trình, nhà thầu không lập biện pháp bảo đảm an toàn trong thi công, công nhân thực hiện không tuân theo chỉ dẫn an toàn trong lao động.

Ngọc Anh

* Trường tiểu học Lê Lợi (huyện Thống Nhất) vừa tổ chức sinh hoạt hè cho các em học sinh trên địa bàn huyện bằng hình thức chiếu phim gắn với tuyên truyền về truyền thống và kỹ năng sinh hoạt Đoàn - Đội. Đây là dịp để học sinh nâng cao hiểu biết về công tác tổ chức sinh hoạt Đoàn, Đội trong trường học.

Văn Truyên             

* Đoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa khu vực Long Thành vừa phối hợp với Chi hội thầy thuốc trẻ của bệnh viện  tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho 150 người dân thuộc diện gia đình chính sách, người nghèo ở xã Cẩm Đường. Tổng kinh phí chữa bệnh là 10 triệu đồng, được trích từ nguồn quỹ khám từ thiện của bệnh viện.

Ngọc Thư

* Trong 6 tháng đầu năm, Hội Liên hiệp phụ nữ TX. Long Khánh đã huy động được nguồn vốn trên 3,7 tỷ đồng giải quyết cho trên 2.900 hội viên vay, nâng tổng số nguồn vốn của Hội đang quản lý lên trên 55,7 tỷ đồng. Đây là nguồn vốn huy động được thông qua các hình thức nhóm phụ nữ tiết kiệm, tổ phụ nữ đoàn kết, tổ phụ nữ hùn vốn, tổ tương trợ, tổ phụ nữ mua sắm...

Nga Sơn

* Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á - chi nhánh Đồng Nai phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo với chủ đề “Cùng Đông Á Bank đồng hành hiến máu cứu người” lần thứ 2-2012.

Kết quả, ngày hội đã thu được 151 đơn vị máu bổ sung cho nguồn máu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh.

Văn Truyên

* TP. Biên Hòa: Hơn 250 đối tượng ở độ tuổi từ 33 - 69 vừa được Trung tâm y tế thành phố phối hợp với Trạm y tế phường Thống Nhất tổ chức khám sàng lọc miễn phí bệnh đái tháo đường. Những đối tượng có kết quả đường huyết cao đã được bác sĩ tư vấn, cung cấp tài liệu về chế độ ăn uống, luyện tập thích hợp.

Hồng Mỹ

* Huyện Long Thành: Các nạn nhân chất độc da cam thuộc 3 xã: Phước Thái, Long Phước và Phước Bình vừa được Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện phối hợp  với Thiền viện Linh Chiếu trao 66 phần quà (300 ngàn đồng/phần). Tổng kinh phí của đợt từ thiện này là gần 20 triệu đồng.

Chí Tài

* Huyện Trảng Bom: 6 tháng đầu năm, công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình của huyện đã đạt được một số kết quả, như: có 1.621 trẻ sinh, giảm 23 trẻ so với cùng kỳ 2010; cung cấp cho 4.240 trường hợp sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại; trên 12.700 phụ nữ được phòng, các bệnh đường sinh sản…

Vũ Ninh

 

 

 

Tin xem nhiều