Báo Đồng Nai điện tử
En

Các bệnh viện sẵn sàng trực cấp cứu dịp Tết Nguyên đán 2024

Hạnh Dung
19:25, 02/02/2024

(ĐN) - BS CKII Lê Quang Trung, Giám đốc Sở Y tế cho biết, Sở Y tế đã có chỉ đạo đến các bệnh viện, trung tâm y tế, các trạm y tế trong tỉnh về việc đảm bảo công tác trực cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2024.

Bệnh nhân cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Thành (ảnh: H.Lợi)
Bệnh nhân cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Thành. Ảnh: H.Lợi

Theo ghi nhận, đến nay từng khoa, phòng tại các cơ sở y tế đã phân công lịch trực tết đầy đủ, đảm bảo về số lượng cán bộ, nhân viên. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị máy móc, thuốc men phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân.

Ngoài lực lượng bác sĩ, điều dưỡng trực tại bệnh viện còn có đội ngũ bác sĩ trực thường trực. Các bác sĩ cấp cứu cho biết, vào các ngày 29, 30 tết và mùng 2, 3, 4 tết, lượng bệnh nhân cấp cứu sẽ tăng do người dân đi lại, giao lưu, ăn uống nhiều. Riêng ngày mùng 1 tết, lượng bệnh nhân nhập viện sẽ ít hơn.

Các bác sĩ lưu ý người dân khi lưu thông trên đường cần tuân thủ các quy định của pháp luật, đã uống rượu bia thì không lái xe, chở số lượng người đúng quy định, không phóng nhanh, vượt ẩu… tránh những tai nạn đáng tiếc.

Ngoài ra, người dân cũng không nên uống quá nhiều bia rượu, vừa ảnh hưởng đến sức khỏe vừa có thể dẫn đến những xích mích, đánh nhau gây thương tích. Việc sử dụng thực phẩm trong những ngày tết cũng cần lưu ý, không nên ăn quá nhiều thịt, tinh bột, thức ăn nhanh, nên ăn đủ rau xanh, trái cây để tránh các bệnh đường tiêu hóa.

Đặc biệt, không nên sử dụng các loại rượu không rõ nguồn gốc hoặc cồn công nghiệp để tránh bị ngộ độc, có thể dẫn đến tử vong.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều