Báo Đồng Nai điện tử
En

Sống đừng bao giờ từ bỏ

10:02, 25/02/2020

"Cuộc sống chưa bao giờ dễ dàng với bất kỳ ai và cũng không khắc nghiệt đến nỗi cố bóp chết ai. Nếu chúng ta có đủ dũng khí bước qua và đi tiếp rồi thì tương lai sẽ tươi sáng".

Bìa sách Sống đừng bao giờ từ bỏ
Bìa sách Sống đừng bao giờ từ bỏ

“Cuộc sống chưa bao giờ dễ dàng với bất kỳ ai và cũng không khắc nghiệt đến nỗi cố bóp chết ai. Nếu chúng ta có đủ dũng khí bước qua và đi tiếp rồi thì tương lai sẽ tươi sáng”. Đó là những dòng thay cho lời kết của tác phẩm Sống đừng bao giờ từ bỏ. Sách do Nhà xuất bản Văn hóa - văn nghệ ấn hành vào những ngày cuối cùng của năm 2019.

Sống đừng bao giờ từ bỏ là câu chuyện của đôi vợ chồng trẻ Huỳnh Ngọc Trước và Lê Thanh Phong. Đúng là cuộc sống không dễ dàng với bất kỳ ai bởi được sinh ra, được sống bình an trọn vẹn một cuộc đời đã là diễm phúc. Trên hành trình cõi nhân sinh trăm năm ấy, có người đi qua an lành, có người đã gục ngã và cũng có những người đã không cam chịu số phận khi “tử thần” mang tên ung thư réo gọi tên mình.

Đôi vợ chồng trẻ ấy cũng hạnh phúc như bao đôi vợ chồng khác, nhưng rồi một ngày nọ “tử thần gọi tên”, anh bị ung thư và để rồi từ đó họ bước vào một hành trình “nghẹt thở” vượt lên số phận để “hồi sinh”. Để làm được điều mà nhiều người khác đã phải buông xuôi ấy, họ phải nuôi dưỡng niềm tin bất tuyệt: “Dù mỗi ngày thức dậy động lực sống của bạn là gì? Sống để yêu. Sống xây dựng sự nghiệp. Sống sẻ chia cùng bạn đời. Sống vì con, cho con. Trong hành trình đó, chắc chắn bạn sẽ cùng lúc phải giữ nhiều vai trò và đi qua nhiều thử thách trong gia đình và xã hội. Chỉ khi có sức khỏe, bạn mới có thể hoàn thành được tất cả những trách nhiệm và ước muốn. Là chỗ dựa tinh thần lẫn tài chính cho những người thân yêu”.

Tập sách nhỏ chính là câu chuyện kể về hành trình gian nan đầy cung bậc cảm xúc ấy với lời nhắn nhủ: “Tôi kể lại câu chuyện có thật về hành trình tôi cùng chồng điều trị bệnh và vượt qua sóng gió với mong ước chia sẻ chút kinh nghiệm cho những người cần”. Cuốn sách không chỉ kể về hành trình gian nan đi tìm sự sống ấy, cũng không chỉ là cách để họ “tri ân cuộc đời” mà còn mang trong nó đầy ắp những thông tin cần thiết cho những ai không may mắn khi phải bước vào cuộc hành trình khắc nghiệt ấy.

Đôi vợ chồng trẻ đã nỗ lực vượt qua 450 ngày đêm với tất cả những cung bậc cảm xúc ở tột cùng, rồi cuối cùng kỳ tích đã đến: “Được sống khỏe mạnh, bình an trở lại là một ân huệ lớn, lớn nhất trong cuộc đời” với lời nhắn nhủ lạc quan: “Thông qua những trang viết này, tôi muốn gửi gắm một điều: cuộc chiến giành lấy lại sự sống, giành lại sức khỏe là cuộc chiến cam go trong thời hiện đại. Xin hãy xem ung thư như một căn bệnh dài hơi, khó chữa nhưng không phải là không chữa được; đừng xem căn bệnh này là án tử để rồi sớm “buông tay”. Nếu có niềm tin lớn lao như thế, bạn mới có thể chiến đấu ngoan cường cho đến ngày chiến thắng bệnh tật, trở về cuộc sống thường ngày khỏe mạnh, để tiếp tục sống, tiếp tục ước mơ và viết nên những trang sách cuộc đời thật ý nghĩa”.

Trung Kiên

Tin xem nhiều