Báo Đồng Nai điện tử
En

Âm nhạc cứu Thần tượng

12:12, 28/12/2013

Bộ phim Thần tượng của đạo diễn Nguyễn Quang Huy suýt giẫm phải vết xe đổ của các phim hài ca nhạc "tiền bối".

Cảnh trong phim Thần Tượng.
Cảnh trong phim Thần Tượng.

Bộ phim Thần tượng của đạo diễn Nguyễn Quang Huy suýt giẫm phải vết xe đổ của các phim hài ca nhạc “tiền bối”.

Giống như Lọ Lem Sài Gòn và Hit: Hoàng tử Lọ Lem, phim tiếp tục đi theo một mô típ quen thuộc về cuộc đua của hai ngôi sao ca nhạc, một được đầu tư công nghệ lăng xê hoành tráng, một đi lên bằng giọng hát chinh phục lòng người. Thần tượng không phải là một phim hay về kịch bản. Truyện phim khiên cưỡng và mang hơi hướm cổ tích khi nhân vật chia hai tuyến rõ rệt, và tuyến thiện - nghèo đương nhiên chiến thắng. May mắn thay, ca khúc và cách biểu đạt đầy cảm xúc của Hoàng Thùy Linh về cuối phim đã cứu cho Thần tượng một bàn thua trông thấy.

Phim mở đầu bằng cảnh một công ty giải trí tuyển thần tượng ca nhạc, không ngần ngại vung tiền để mang về những người giỏi nhất. Trong khi đó, ở một nơi khác, một cậu ấm con nhà giàu sẵn sàng chối bỏ mọi đặc ân của gia đình để đi theo hoài bão của mình. Anh chàng cũng mở công ty và tuyển thần tượng: một cô gái trong sáng, thích hát. Chấm hết! Và vì thế, cuộc đua được cho là gay cấn giữa hai phe trở nên quá nhạt và kém thuyết phục. Dĩ nhiên không thể bác bỏ quyền hư cấu của phim, nhưng người xem vẫn cần tính logic nhất định để có thể chấp nhận được thực tế mà bộ phim dàn dựng.

Tuy vậy, cái được của Thần tượng nằm chính ở thế mạnh của đạo diễn. Là một người xuất thân từ làng nhạc và lấn sân sang điện ảnh, đạo diễn Quang Huy đã biết tận dụng lợi thế của mình, đưa vào phim hai ca khúc dễ nghe và hợp bối cảnh: một trẻ trung, tươi mới, một sâu lắng, đủ để làm nên cái kết phim giàu cảm xúc. Điều này có thể khiến khán giả phần nào quên đi sự nhạt nhẽo, khiên cưỡng của kịch bản.

Bên cạnh đó, đạo diễn cũng chọn cho mình dàn diễn viên thời thượng, ngoại hình sáng và từng gây sóng gió ngoài đời đủ để gây chú ý cho công chúng, gồm: Hoàng Thùy Linh, Vĩnh Thụy, Ngô Kiến Huy, Hiền Pu, Cường Seven. Công bằng mà nói, sự góp mặt của họ trong phim đã làm nên một không khí tươi trẻ, rất hợp với lứa tuổi teen là đối tượng chính của bộ phim. Chọn ra mắt vào đúng dịp Giáng sinh, đạo diễn kiêm nhà sản xuất Quang Huy còn cho thấy anh rất hiểu đối tượng công chúng riêng của mình đang cần và muốn gì.

Kim Vân

 

 

Tin xem nhiều