Báo Đồng Nai điện tử
En

Tránh bỏ sót các vấn đề khiến quy hoạch không thể triển khai

02:06, 05/06/2023

(ĐN)- Ngày 5-6, Chủ tịch UBDN tỉnh Cao Tiến Dũng đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành và liên danh đơn vị tư vấn báo cáo về hồ sơ giữa kỳ quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 lần 2.

(ĐN)- Ngày 5-6, Chủ tịch UBDN tỉnh Cao Tiến Dũng đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành và liên danh đơn vị tư vấn báo cáo về hồ sơ giữa kỳ quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 lần 2. Tham dự buổi làm việc còn có các Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức và Nguyễn Thị Hoàng.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Phạm Tùng
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Phạm Tùng

Theo liên danh đơn vị tư vấn, sau buổi làm việc lần đầu về hồ sơ báo cáo giữa kỳ quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đơn vị đã tiếp thu các ý kiến đóng góp của các sở, ngành, địa phương để hoàn thiện hồ sơ báo cáo giữa kỳ. Từ đó, xây dựng khung định hướng gồm 4 trụ cột phát triển và các yếu tố hỗ trợ; xác định các khâu đột phá phát triển; phân chia không gian phát triển kinh tế của tỉnh…

Tại buổi làm việc, liên danh đơn vị tư vấn cũng đề nghị các sở, ngành và các địa phương đóng góp ý kiến về dự báo quy mô dân số của tỉnh; định hướng phát triển các khu công nghiệp, cụm công nghiệp; hạ tầng giao thông và một số chỉ tiêu về đất đai để tiếp tục hoàn thiện hồ sơ.

Theo dự kiến, trong tháng 6, tỉnh sẽ tổ chức hội thảo cấp tỉnh để ghi nhận ý kiến đóng góp của các chuyên gia, nhà khoa học về đồ án quy hoạch tỉnh. Sau đó, hồ sơ đồ án quy hoạch tỉnh sẽ được hoàn thiện và trình Bộ KH-ĐT xem xét trong tháng 7-2023.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng yêu cầu các sở, ban, nghành và các địa phương phối hợp với đơn vị tư vấn để bổ sung thêm các chiến lược phát triển của ngành, địa phương mình vào quy hoạch. Mục đích cao nhất là định hướng, tính toán để tận dụng hết các tiềm năng, lợi thế phục vụ sự phát triển của tỉnh. Tránh bỏ sót các vấn đề khiến quy hoạch không thể triển khai hoặc phải điều chỉnh.

Đơn vị tư vấn tiếp thu các ý kiến đóng góp, hoàn chỉnh hồ sơ để phục vụ cho hội thảo cấp tỉnh về quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đồng thời, bổ sung các nội dung còn thiếu như: 53 hợp phần quy hoạch các ngành, danh mục các dự án thu hút đầu tư cũng như báo cáo đánh giá môi trường chiến lược vào hồ sơ quy hoạch.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều