Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên: Nguồn nhiều nhưng kết nạp còn ít

03:06, 08/06/2023

(ĐN)- Sáng 8-6, tại tỉnh Bình Dương, Ban Tổ chức Trung ương đã tổ chức hội thảo chuyên đề về phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên (HS, SV) khu vực miền Nam.

(ĐN)- Sáng 8-6, tại tỉnh Bình Dương, Ban Tổ chức Trung ương đã tổ chức hội thảo chuyên đề về phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên (HS, SV) khu vực miền Nam.

Phó trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính phát biểu tại hội thảo
Phó trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính phát biểu tại hội thảo

Các đồng chí: Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Trung ương; Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương và Phan Thăng An, Phó trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội thảo.

Dự hội thảo, về phía tỉnh Đồng Nai có các đồng chí: Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Đặng Minh Nguyệt, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và các điển hình làm tốt công tác phát triển đảng viên mới trong HS, SV ở Đồng Nai.

Theo Ban Tổ chức Trung ương, trong 22 Đảng bộ tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, từ năm 2020-2022 đã kết nạp được 5.414 đảng viên trong HS, SV. Tỉnh Đồng Nai là địa phương đứng thứ 5 trong khu vực phía Nam có tỷ lệ cao phát triển đảng là HS, SV (kết nạp được 365 đảng viên, chiếm 6,8% tổng số đảng viên được kết nạp của Đảng bộ tỉnh).

Các ý kiến tại hội thảo cho rằng, số lượng đảng viên là HS, SV còn quá ít và chiếm tỷ lệ thấp so với một số khu vực khác, chưa tương xứng với số lượng HS, SV hiện có trong các trường học.

Các đại biểu tham dự hội thảo
Các đại biểu tham dự hội thảo

Để làm tốt hơn nữa công tác phát triển Đảng là HS, SV, trước tiên phải phát triển Đảng trong đội ngũ cán bộ, giáo viên các trường học. Đây là tấm gương hiện hữu, định hướng cho các em nhận thức đúng đắn về lý tưởng cách mạng để các em hiểu biết sâu sắc, tự giác phấn đấu vào Đảng.

Bên cạnh đó, trong các trường học phải xây dựng được tổ chức Đảng vững mạnh; Bí thư chi bộ trong các trường học phải tâm huyết, trách nhiệm trong phát triển Đảng là HS, SV. Định kỳ, người đứng đầu các trường học phải gặp gỡ HS, SV ưu tú để các em được bày tỏ tâm tư nguyện vọng và lãnh đạo nhà trường định hướng cho các em về ý thức rèn luyện, phấn đấu vào Đảng.

Phó trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính đề nghị, thời gian tới các cấp ủy, tổ chức Đảng tiếp tục quan tâm công tác phát triển Đảng trong HS, SV.

Theo đó, nguồn lực cho phát triển Đảng trong HS, SV có nhưng kết quả đạt được còn rất hạn chế. Nơi nào quan tâm, có nhận thức đúng thì phát triển Đảng trong HS, SV đạt kết quả tốt. Các trường học phải xây dựng đầy đủ các tổ chức chính trị, như tổ chức Đảng, Công đoàn, Đoàn thanh niên... để phát triển Đảng trong HS, SV.

Phương Hằng

Tin xem nhiều