Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhật Bản đầu tư vào Đồng Nai gần 5,6 tỷ USD

02:06, 09/06/2023

(ĐN) - Sáng 9-6, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cùng đại diện các sở, ngành đa có buổi tiếp, làm việc với Đoàn công tác của Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM do ông Mizushima Kozo, Chủ tịch Hiệp hội làm trưởng đoàn.

(ĐN) - Sáng 9-6, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cùng đại diện các sở, ngành đa có buổi tiếp, làm việc với Đoàn công tác của Hiệp hội doanh nghiệp (DN) Nhật Bản tại TP.HCM do ông Mizushima Kozo, Chủ tịch Hiệp hội làm trưởng đoàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng và đai diện sở, ngành chụp hình lưu niệm với đoàn công tác của Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản.
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng và đai diện sở, ngành chụp hình lưu niệm với đoàn công tác của Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản.

Chia sẻ thông tin về những lợi thế và chính sách trong thu hút đầu tư nước ngoài tại Đồng Nai, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho biết, Đồng Nai đang được hưởng nhiều lợi thế từ các quy hoạch cũng như đầu tư của Chính phủ trong xây dựng hạ tầng trên địa bàn, như: sân bay Long Thành, cảng biển,  hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ kết nối với các khu vực lân cận, tăng thêm 6,5 ngàn ha đất dành cho sản xuất công nghiệp… Đây là những lợi thế tạo ra nhiều cơ hội làm ăn mới cho các DN trong nước cũng như nước ngoài, trong đó có DN Nhật Bản.

Theo ông Mizushima Kozo, Chủ tịch Hiệp hội DN Nhật Bản tại TP.HCM, Đồng Nai hiện có 119 DN Nhật Bản là hội viên của Hiệp hội đang hoạt động. Với những lợi thế của tỉnh, các DN Nhật Bản sẽ tiếp tục  đầu tư mới và mở đầu vào Đồng Nai.

Đồng Nai hiện đang có 272 dự án của Nhật Bản với tổng số vốn đầu tư 5,59 tỷ USD, đứng thứ 2 về đầu tư nước ngoài vào Đồng Nai.

Ngọc Liên

Tin xem nhiều