Báo Đồng Nai điện tử
En

Kết thúc kỳ thi tuyển sinh lớp 10, không có giám thị, thí sinh nào vi phạm quy chế thi

07:06, 03/06/2023

(ĐN) - Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Trương Thị Kim Huệ, đến chiều 3-6, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 (năm học 2023-2024) đã thành công tốt đẹp.

(ĐN) - Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Trương Thị Kim Huệ, đến chiều 3-6, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 (năm học 2023-2024) đã thành công tốt đẹp.

Thí sinh thi tại điểm thi Trường THCS Thống Nhất (TP.Biên Hòa)
Thí sinh thi tại điểm thi Trường THCS Thống Nhất (TP.Biên Hòa)

Các buổi thi đều diễn ra an toàn nghiêm túc, không có giám thị và thí sinh nào vi phạm quy chế thi. Các lực lượng tham gia hỗ trợ kỳ thi đều tích cực, trách nhiệm với nhiệm vụ được giao. 

Liên quan đến đề thi các môn Toán, tiếng Anh và Ngữ văn. Nhiều thí sinh tham gia thi cho biết, đề thi sát với chương trình, trong đó môn Toán được cho là dễ hơn kỳ thi năm trước.

Còn môn tiếng Anh không quá khó, nhiều thí sinh có học lực khá trở lên đều tự tin sẽ có điểm cao. Tuy nhiên một số thí sinh ở các huyện thì cho rằng đề thi tiếng Anh có phần khó. 

Đối với môn Ngữ văn vào sáng 3-6, đề thi được thí sinh đánh giá hay và giàu cảm xúc.

Thí sinh Nguyễn Phương Trang tại điểm thi Trường THPT Thống Nhất A (H.Trảng Bom) chia sẻ, đề thi năm nay chỉ ra về 1 tác phẩm “Nói với con” của tác giả Y Phương nên toàn bộ các câu hỏi đều có chung một mạch cảm xúc, dễ thể hiện.

Đánh giá đề thi, giáo viên Ngữ văn Lê Minh Lương của Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP.Biên Hòa) cho rằng, cách ra đề thi năm nay có khác so với mọi năm nhưng hay và rất giàu cảm xúc. Học sinh khá hào hứng trong quá trình làm bài thi.

Hơn nữa, tác phẩm “Nói với con” của tác giả Y Phương là một trong những bài thơ hay nhất trong chương trình Ngữ văn lớp 9 nên không khó cho thí sinh. Ngữ liệu của đề thi quen thuộc, liền mạch, giúp cho học sinh thể hiện được những vấn đề gắn liền với cuộc sống.

Theo kế hoạch của Sở GD-ĐT, từ ngày 5 đến 15-6, Sở sẽ chỉ đạo công tác chấm thi và công bố kết quả thi. Đến ngày 19-6, Sở sẽ họp với các trường THPT thi tuyển để xác định điểm chuẩn trúng tuyển.

Dự kiến, sẽ có khoảng 10 ngàn thí sinh trúng tuyển vào 21 trường công lập có tổ chức thi tuyển. Các trường còn lại sẽ xét tuyển học bạ THCS để tuyển sinh. 

Công Nghĩa

Tin xem nhiều