Báo Đồng Nai điện tử
En

Tình hình an ninh trật tự trong 5 ngày nghỉ lễ được đảm bảo an toàn

04:05, 03/05/2023

(ĐN) - Theo Công an tỉnh, trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 29-4 đến 3-5), tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được đảm bảo.

(ĐN) - Theo Công an tỉnh, trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 29-4 đến 3-5), tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn được đảm bảo.

Công an H.Trảng Bom tổ chức ra quân kiểm tra, đo nồng độ cồn trong đợt ra quân trước, trong và sau lễ 30-4
Công an H.Trảng Bom tổ chức ra quân kiểm tra, đo nồng độ cồn trong đợt ra quân trước, trong và sau lễ 30-4

Nhờ chủ động triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT đến từng đơn vị, địa phương nên tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được giữ vững, các hoạt động vui chơi của người dân diễn ra an toàn.

Lực lượng công an cũng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh, ngăn chặn các âm mưu hoạt động chống phá của các thế lực thù địch nên không để xảy ra các tình huống bị động bất ngờ trong các ngày nghỉ lễ.

Trên lĩnh vực phòng, chống tội phạm, Công an tỉnh cũng chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ đẩy mạnh công tác đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Theo đó, trong những ngày nghỉ lễ, Công an tỉnh bố trí trực chiến 24/24 tại các đơn vị, địa phương; các tổ công tác 161 liên tục tuần tra, khép kín địa bàn để vừa đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm vừa tuyên truyền, phòng ngừa.

 Tuy nhiên, tại một số địa phương vẫn xảy ra một số vụ phạm pháp hình sự nhưng đã được điều tra, xử lý. Trong đó tại địa bàn H.Định Quán đã xảy ra 1 vụ giết người do mâu thuẫn xã hội. Trên địa bàn TP.Biên Hòa, lực lượng công an đã bắt điều tra 2 vụ trộm cắp tài sản và đánh bạc.

Tại H.Trảng Bom, thượng tá Doãn Mạnh Hùng, Phó trưởng Công an H.Trảng Bom cho hay, trong những ngày nghỉ lễ, Công an huyện đã tích cực tham gia trinh sát, ngăn chặn quyết liệt các loại tội phạm hoạt động trên địa bàn.

Nhờ đó, trong những ngày nghỉ lễ, Công an huyện đã triệt xóa được 4 vụ phạm pháp liên quan đến ma túy, bắt 2 vụ cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, tạm giữ hình sự tổng cộng 12 đối tượng và tiếp tục mở rộng điều tra.

Tại địa bàn H.Tân Phú không xảy ra vụ phạm pháp nghiêm trọng, tình hình ANTT, an toàn giao thông được đảm bảo ổn định. Tuyến quốc lộ 20 là đường chính, có rất đông người dân đi du lịch đến TP.Đà Lạt. Nhưng nhờ sự vào cuộc tích cực của lực lượng công an huyện và tỉnh tổ chức phân luồng kịp thời nên đoạn qua địa bàn H.Tân Phú không xảy ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng, đảm bảo cho người dân trong kỳ nghỉ lễ được an toàn, vui vẻ.

Trần Danh - Tố Tâm

 

Tin xem nhiều