Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục hoàn thiện việc phân bổ thẻ khám chữa bệnh BHYT năm 2023

04:05, 09/05/2023

(ĐN)- Ngày 9-5, BHXH tỉnh chủ trì cuộc họp với Sở Y tế và các cơ sở y tế trong tỉnh để thống nhất về việc phân bổ thẻ đăng ký khám chữa bệnh BHYT năm 2023.

(ĐN)- Ngày 9-5, BHXH tỉnh chủ trì cuộc họp với Sở Y tế và các cơ sở y tế trong tỉnh để thống nhất về việc phân bổ thẻ đăng ký khám chữa bệnh BHYT năm 2023.

Đại diện BHXH tỉnh nêu các nguyên tắc phân bổ thẻ BHYT
Đại diện BHXH tỉnh nêu các nguyên tắc phân bổ thẻ BHYT

Theo đó, sau nhiều cuộc họp, chỉ đạo liên quan đến vấn đề này, BHXH tỉnh đã xây dựng bảng dự kiến phân bổ thẻ đăng ký khám chữa bệnh ban đầu năm 2023 cho các cơ sở y tế trong tỉnh. Bảng dự kiến này, BHXH tỉnh đã điều chỉnh tăng số lượng thẻ so với năm 2022 cho một số cơ sở như: BVĐK Thống Nhất (dự kiến phân bổ 70 ngàn thẻ), BVĐK Đồng Nai (80 ngàn thẻ)…

Theo BHXH tỉnh, nguyên tắc phân bổ thẻ BHYT dựa vào khả năng tiếp nhận thẻ của từng cơ sở y tế; địa giới hành chính của từng huyện, thành phố; không phân biệt cơ sở y tế tư nhân và nhà nước, cơ sở y tế thuộc các Bộ, ngành quản lý đóng trên địa bàn.

Tại cuộc họp, ngoài những ý kiến đồng thuận vẫn còn một số cơ sở y tế đề nghị tăng số lượng thẻ BHYT cho đơn vị.

Kết luận cuộc họp, Giám đốc BHXH tỉnh Phạm Minh Thành nhấn mạnh, BHXH tỉnh và Sở Y tế sẽ tiếp tục phối hợp để thực hiện việc phân bổ thẻ BHYT đúng quy định; cùng đưa ra những điều kiện, tiêu chí nhằm tạo điều kiện cho các cơ sở khám chữa bệnh trên cơ sở đúng quy trình, quy định, vì quyền lợi của người có thẻ BHYT. Quá trình thực hiện, nếu ngành Y tế thấy BHXH làm chưa đúng chỗ nào thì chỉ rõ để BHXH xem xét, điều chỉnh phù hợp. Với những quy định của Bộ Y tế và BHXH Việt Nam nếu chưa đúng với thực tế thì cả 2 bên cùng kiến nghị để trình Trung ương giải quyết.

BHXH tỉnh và Sở Y tế cũng đã vận dụng những điểm mở để tăng số lượng thẻ BHYT cho 2 bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh. Các cơ sở cần bổ sung thêm đối tượng phải đăng ký khám chữa bệnh BHYT ban đầu ở bệnh viện tuyến tỉnh thì làm văn bản gửi BHXH tỉnh và Sở Y tế. Khi lãnh đạo 2 ngành đồng ý thì triển khai thực hiện.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều