Báo Đồng Nai điện tử
En

Người lao động trở lại Đồng Nai làm việc sau 4 ngày nghỉ lễ

12:05, 03/05/2023

(ĐN) - Sáng 3-5, người lao động tại các nhà máy, doanh nghiệp ở Đồng Nai bắt đầu làm việc trở lại sau kỳ nghỉ lễ dài ngày.

(ĐN) - Sáng 3-5, người lao động (NLĐ) tại các nhà máy, doanh nghiệp (DN) ở Đồng Nai bắt đầu làm việc trở lại sau kỳ nghỉ lễ dài ngày.

Người lao động trở lại các doanh nghiệp tại Đồng Nai làm việc sau 4 ngày nghỉ lễ
Người lao động trở lại các doanh nghiệp tại Đồng Nai làm việc sau 4 ngày nghỉ lễ

Theo các DN, dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30-4 và 1-5 năm nay, các DN đều cho NLĐ nghỉ 4 ngày theo quy định. Trong ngày làm việc đầu tiên sau nghỉ lễ (3-5), hơn 99% NLĐ đã trở lại và bắt tay nhanh với công việc. Đặc biệt, những DN tập trung đông công nhân trên địa bàn tỉnh, NLĐ đi làm đạt tỷ lệ 100%. Một số lao động khác về quê thăm gia đình và xin nghỉ phép đến sáng 4-5 trở lại làm việc.

Trước đó, các DN đã phối hợp Công đoàn cơ sở tổ chức tặng quà cho NLĐ gồm nhu yếu phẩm hoặc tiền mặt từ 200-300 ngàn đồng/người. Đối với NLĐ ở lại Đồng Nai đón lễ, các DN và Công đoàn cơ sở tổ chức các hội thi, hội thao, tạo sân chơi lành mạnh cho NLĐ tham gia giao lưu, giải trí.

Đồng hành cùng công nhân, các cấp Công đoàn cũng đang phối hợp với DN triển khai nhiều hoạt động chăm lo đời sống vất chất, tinh thần NLĐ trong Tháng Công nhân năm 2023 với chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”.

Trong đó, sẽ đẩy mạnh hoạt động phúc lợi cho NLĐ; xây dựng mái ấm Công đoàn; thăm, tặng quà công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo và tai nạn lao động… Bên cạnh đó, tiếp tục ổn định việc làm, đời sống NLĐ.

Lan Mai

 

Tin xem nhiều