Báo Đồng Nai điện tử
En

Một số hạng mục tại di tích Nhà lao Tân Hiệp xuống cấp

10:05, 25/05/2023

(ĐN) – Sau một thời gian dài chịu sự tác động của thời tiết, hiện nay một số hạng mục di tích Nhà lao Tân Hiệp đã bị xuống cấp.

(ĐN) – Sau một thời gian dài chịu sự tác động của thời tiết, hiện nay một số hạng mục di tích Nhà lao Tân Hiệp đã bị xuống cấp. Tại nhà trưng bày, nền nhà hội trường bị sụt, lún, hiện đang bị thấm nước ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động tại di tích. Phần đá ốp các bồn hoa, cột và đá lát nền trong sân di tích một số vị trí bị bong tróc, bể cần được tu sửa kịp thời. Các hạng mục gốc phía trước đường Nguyễn Ái Quốc đã bị bạc màu, hệ thống tường rào một số vị trí bị nứt và bạc màu cần được tu sửa cho sạch, đẹp phù hợp không gian công viên xung quanh.

Đá lát nền trong sân di tích Nhà lao Tân Hiệp (TP.Biên Hòa) ở một số vị trí bị bong tróc, bể cần được tu sửa kịp thời
Đá lát nền trong sân di tích Nhà lao Tân Hiệp (TP.Biên Hòa) ở một số vị trí bị bong tróc, bể cần được tu sửa kịp thời

Nhà lao Tân Hiệp là nơi diễn ra cuộc nổi dậy phá khám Tân Hiệp ngày 2-12-1956 được Bộ Văn hóa - thông tin (nay là Bộ VH-TTDL) xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia tại Quyết định số 2754/QĐ-BT ngày 15-10-1994.

Di tích Nhà lao Tân Hiệp được giao cho UBND TP.Biên Hòa quản lý từ năm 2019. Theo Quyết định ngày 6-4-2023 của UBND tỉnh, di tích này hiện được giao cho Sở VH-TTDL quản lý.

Sở VH-TTDL đã có văn bản gửi UBND tỉnh về việc chỉnh lý trưng bày và tu sửa cấp thiết một số hạng mục xuống cấp tại di tích Nhà lao Tân Hiệp. Sau khi có chủ trương của UBND tỉnh, Sở sẽ chỉ đạo Bảo tàng tỉnh phối hợp với Hội Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện theo đúng quy định.

Ly Na

Tin xem nhiều