Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 60% kiến nghị của cử tri sau Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh đã được các cơ quan chức năng giải quyết xong

03:05, 15/05/2023

(ĐN) - Thông tin từ HĐND tỉnh, sau Kỳ họp thứ 10, Thường trực HĐND tỉnh đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức cho các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri theo quy định.

(ĐN) - Thông tin từ HĐND tỉnh, sau Kỳ họp thứ 10, Thường trực HĐND tỉnh đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức cho các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri (TXCT) theo quy định.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng phát biểu tại hội nghị thống nhất nội dung Kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 của HĐND tỉnh
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng phát biểu tại hội nghị thống nhất nội dung Kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 của HĐND tỉnh

Sau TXCT, Thường trực HĐND tỉnh đã nhận và tổng hợp 14 ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh.

Trên cơ sở báo cáo trả lời ý kiến cử tri của UBND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã phân công các ban HĐND tỉnh giám sát đối với các nội dung theo lĩnh vực phụ trách; các tổ đại biểu HĐND tỉnh phối hợp với thường trực HĐND các huyện, thành phố giám sát đối với những ý kiến phản ánh thuộc địa bàn ứng cử.

Đến thời điểm tổ chức giám sát, 14/14 kiến nghị của cử tri đã được UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp thu thực hiện, đạt tỷ lệ 100%.

 Tuy nhiên, qua giám sát cho thấy, vẫn còn một số nội dung UBND tỉnh cần tiếp tục chỉ đạo thực hiện. Cụ thể, đã có 8/14 ý kiến, kiến nghị của cử tri (tỷ lệ 57,2%) đã được các cơ quan giải quyết hoàn thành, được cử tri đồng thuận. Song, còn có 5/14 ý kiến, kiến nghị của cử tri (tỷ lệ 35,7%) được các cơ quan chức năng chỉ đạo giải quyết và cần có thời gian, lộ trình để tiếp tục thực hiện; cử tri đồng thuận về nội dung trả lời, song đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo cơ quan chức năng quan tâm thực hiện sớm để thông tin đến cử tri.

Cùng với đó, có 1/14 ý kiến, kiến nghị (tỷ lệ 7,1%) đã được các cơ quan giải quyết nhưng cử tri chưa thống nhất và đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng trả lời đầy đủ theo ý kiến kiến nghị của cử tri.

Trên cơ sở giám sát, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị, với ý kiến, kiến nghị cần có thời gian, lộ trình để tiếp tục thực hiện, UBND tỉnh cần tiếp tục chỉ đạo cơ quan chức năng sớm triển khai, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện đảm bảo nội dung, tiến độ việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri. Từ đó, sớm gửi báo cáo kết quả thực hiện về Thường trực HĐND tỉnh để thường trực, các ban, tổ đại biểu HĐND tỉnh thực hiện giám sát và thông tin đến cử tri theo quy định.

Đối với nội dung trả lời chưa đầy đủ theo ý kiến, kiến nghị của cử tri, UBND tỉnh cần chỉ đạo việc trả lời sát với nội dung ý kiến, kiến nghị của cử tri và gửi báo cáo kết quả thực hiện về Thường trực HĐND tỉnh chậm nhất trước ngày 1-6-2023 để kịp thời phục vụ công tác TXCT trước Kỳ họp giữa năm 2023 của HĐND tỉnh tới đây.

Hồ Thảo 

Tin xem nhiều