Báo Đồng Nai điện tử
En

Công an huyện Thống Nhất đề nghị những người liên quan đến vụ 'bể hụi' tại xã Lộ 25 đến trình báo

05:05, 27/05/2023

(ĐN) - Liên quan đến vụ việc có dấu hiệu "bể hụi" tại xã Lộ 25 (H.Thống Nhất), ngày 27-5, Công an H.Thống Nhất cho biết đơn vị đang tiến hành điều tra xác minh vụ việc và đề nghị người dân liên quan sớm đến trình báo công an.

(ĐN) - Liên quan đến vụ việc có dấu hiệu “bể hụi” tại xã Lộ 25 (H.Thống Nhất), ngày 27-5, Công an H.Thống Nhất cho biết đơn vị đang tiến hành điều tra xác minh vụ việc và đề nghị người dân liên quan sớm đến trình báo công an.

Công an H.Thống Nhất tiếp nhận trình báo của người dân liên quan trong vụ việc
Công an H.Thống Nhất tiếp nhận trình báo của người dân liên quan trong vụ việc

Địa chỉ để trình báo vụ việc: Công an xã Lộ 25 (H.Thống Nhất) theo số điện thoại: 02513.964.174 hoặc Công an H.Thống Nhất theo số điện thoại: 02513.762.865 để được hướng dẫn giải quyết. Khi đến trình báo, người dân cần mang theo giấy tờ tùy thân, giấy tờ thể hiện việc chơi hụi hoặc cho vay (nếu có).

Theo Công an H.Thống Nhất, bước đầu xác định, anh T.Q.H. (36 tuổi) và vợ là N.T.H.H. (34 tuổi), cùng ngụ tại P.Bảo Vinh (TP.Long Khánh) đến sinh sống, mở văn phòng bất động sản H.T.P. và mở một số dây hụi để cho người dân địa phương và các nơi khác như: H.Long Thành, TP.Long Khánh, TP.Biên Hòa… cùng chơi. Hình thức chơi hụi là hụi tuần, hụi tháng.

Ngoài ra, vợ chồng anh T.Q.H. còn mượn tiền của nhiều người để làm ăn.

Đến sáng 26-5, anh T.Q.H. đăng bài trên mạng xã hội thông báo vỡ nợ, không còn khả năng hoàn tiền cho những người góp hụi. Ngay sau đó, nhiều người dân tham gia chơi hụi và cho vợ chồng anh T.Q.H. mượn tiền đã đến Văn phòng bất động sản H.T.P. đòi nợ.

Nhận được thông tin về việc người dân tập trung đông người gây ảnh hưởng ANTT địa phương, Công an H.Thống Nhất đã vào cuộc xác minh. Hiện Công an H.Thống Nhất đã tiếp nhận đơn trình báo của gần 190 cá nhân với số tiền lên đến hơn 40 tỷ đồng.

Lợi dụng vụ việc, một số trang mạng xã hội đã đăng thông tin bịa đặt, không đúng sự thật, gây hoang mang cho dư luận và ảnh hưởng đến quyền của những người liên quan.

Do đó, Công an huyện khuyến cáo người dân nên tìm hiểu, theo dõi các trang báo chí, điện tử chính thống do cơ quan chức năng có thẩm quyền quản lý để có thông tin chính xác nhất.

Bên cạnh đó, người dân không nên để lọt thông tin cho người lạ và không tụ tập đông người gây mất ANTT. Các hành vi quá khích sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.

Tố Tâm

Tin xem nhiều