Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai kế hoạch tổng kiểm tra gần 10 ngàn cơ sở chăn nuôi

02:04, 20/04/2023

(ĐN) - Sáng 20-4, Sở TN-MT làm việc với các huyện, thành phố về việc triển khai kế hoạch tổng kiểm tra các cơ sở chăn nuôi trên địa bàn tỉnh.

(ĐN) - Sáng 20-4, Sở TN-MT làm việc với các huyện, thành phố về việc triển khai kế hoạch tổng kiểm tra các cơ sở chăn nuôi trên địa bàn tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi - thú y (Sở NN-PTNT) phát biểu tại hội nghị.
Bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi - thú y (Sở NN-PTNT) phát biểu tại hội nghị

Tại buổi làm việc, Phó giám đốc Sở TN-MT Trần Trọng Toàn đề nghị các địa phương nhanh chóng xây dựng, ban hành kế hoạch và tổ chức kiểm tra các cơ sở chăn nuôi theo tinh thần “cấp nào cấp phép thì cấp đó kiểm tra”. Với các cơ sở chưa có giấy phép môi trường, nếu địa phương phát hiện vi phạm thì lập biên bản ghi nhận và đề xuất tỉnh xử lý. Còn các cơ sở chăn nuôi hộ gia đình sẽ do cấp xã kiểm tra.

Trường hợp địa phương có nhiều cơ sở thuộc diện phải kiểm tra mà không thể thực hiện hết trong khoảng thời gian 3 tháng thì kiểm tra trước đối với các cơ sở đã từng vi phạm, cơ sở có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao, cơ sở bị người dân phản ánh nhiều. Nội dung kiểm tra về đảm bảo vệ sinh môi trường, phù hợp quy hoạch được phép chăn nuôi và các thủ tục pháp lý theo quy định.

Trước đó, ngày 13-4, UBND tỉnh ban hành kế hoạch tổng kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với gần 10 ngàn cơ sở chăn nuôi. Thời gian kiểm tra từ ngày 15-4 đến ngày 15-7-2023, hình thức kiểm tra đột xuất và định kỳ.

Hoàng Lộc

Tin xem nhiều