Báo Đồng Nai điện tử
En

Trên 2 ngàn lao động mất việc do doanh nghiệp không có đơn hàng

09:04, 03/04/2023

(ĐN) - Chiều 3-4, Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, trong tháng 3 vừa qua, trên địa bàn tỉnh có 3 doanh nghiệp phải cắt giảm trên 2 ngàn lao động do bị sụt giảm đơn hàng.

(ĐN) - Chiều 3-4, Liên đoàn Lao động tỉnh (LĐLĐ) cho biết, trong tháng 3 vừa qua, trên địa bàn tỉnh có 3 doanh nghiệp (DN) phải cắt giảm trên 2 ngàn lao động do bị sụt giảm đơn hàng.

Ngành gỗ là một trong những ngành hiện vẫn chưa có đơn hàng và hoạt động cầm chừng
Ngành gỗ là một trong những ngành hiện vẫn chưa có đơn hàng và hoạt động cầm chừng

Cụ thể gồm: Công ty TNHH Pousung Việt Nam (H.Trảng Bom) giảm 1 ngàn lao động; Công ty TNHH Pou Phong Việt Nam (H.Trảng Bom) giảm 227 lao động và Công ty TNHH Taekwang MTC Vina (TP.Biên Hòa) vừa cắt giảm việc làm của 795 lao động.

Về các chế độ chính sách cho những lao động bị cắt giảm, các DN đều thực hiện đầy đủ theo quy định và có báo cáo với cơ quan quản lý nhà nước.

Riêng Công ty Taekwang MTC Vina, phía DN đã thỏa thuận, thống nhất hỗ trợ toàn bộ người lao động (NLĐ) nửa tháng lương tương ứng cho mỗi năm làm việc tại công ty (tùy theo thâm niên làm việc) nhưng tối đa không quá 11 tháng lương. Bên cạnh đó, DN còn hỗ trợ thêm cho mỗi lao động 14 triệu đồng. Trước đó, DN đã nhiều lần đối thoại với NLĐ, đưa ra những thỏa thuận hỗ trợ hợp lý và hầu hết NLĐ đều đồng tình.

Theo các cấp Công đoàn Đồng Nai, dự báo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh ở nhiều DN trên địa bàn tỉnh thời gian tới vẫn khó khăn, nhất là ngành gỗ, dệt may, giày da. Các cấp Công đoàn đang cố gắng thương lượng với người sử dụng lao động bảo đảm việc làm cho NLĐ, trong đó biện pháp cuối cùng là tạm hoãn hợp đồng lao động.

Một số DN áp dụng hình thức giảm giờ làm của NLĐ 1-2 ngày/tuần. Riêng các DN ngành gỗ hoạt động cầm chừng, cố gắng duy trì việc làm cho NLĐ. Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục theo dõi, nắm bắt tình hình lao động việc tại các DN để kịp thời hỗ trợ.

Thảo My

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích