Báo Đồng Nai điện tử
En

Rà soát lại các quy hoạch phát triển KH-CN trên địa bàn Đồng Nai

04:04, 19/04/2023

(ĐN)- Ngày 19-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã làm việc với Sở KH-CN về thực hiện các nhiệm vụ KH-CN.

(ĐN)- Ngày 19-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã làm việc với Sở KH-CN về thực hiện các nhiệm vụ KH-CN.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng chỉ đạo tại buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng chỉ đạo tại buổi làm việc

Theo đó, Sở KH-CN đang theo dõi, quản lý 60 nhiệm vụ KH-CN cấp bộ, tỉnh và cơ sở. Tiếp tục thực hiện cơ chế đặt hàng nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng công nghệ bảo đảm mang lại hiệu quả thiết thực các chương trình KH-CN.

Sở đã tham mưu UBND tỉnh phê duyệt 92 nhiệm vụ KH-CN thuộc 6 chương trình KH-CN; đề xuất 2 dự án thuộc Chương trình nông thôn miền núi trên địa bàn Đồng Nai. Hoạt động ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ được triển khai thực hiện thường xuyên…

Ngành cũng đã nghiệm thu một số đề tài về phát triển nguồn nhân lực, phát huy vai trò của đội ngũ trí thức trong tình hình mới. Thông qua làm việc với các địa phương, Sở đã đề xuất các viện, trường đại học phối hợp xây dựng các đề tài, dự án gắn liền hoạt động nghiên cứu với ứng dụng và chuyển giao công nghệ, phục vụ sản xuất và đời sống, nâng cao thu nhập cho người dân.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đề nghị, Sở KH-CN thực hiện báo cáo hàng tháng, quý về các chỉ tiêu thực hiện các nhiệm vụ đột phá về KH-CN theo nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh.

Đồng thời, rà soát lại tất cả các quy hoạch phát triển KH-CN gắn với các nhiệm vụ đột phá để đánh giá xem có vướng mắc và còn phù hợp để thực hiện. Nhanh chóng hoàn thành đúng tiến độ các nhiệm vụ KH-CN năm 2023, rà soát lại tổ chức bộ máy của Sở. Đối với việc thực hiện Thông tư 03/2023/TT-BTC ngày 10-1-2023 của Bộ Tài chính quy định lập dự toán, quản lý sử dụng và quyết toán kinh phí ngân sách nhà nước thực hiện nhiệm vụ KH-CN, Sở cần sớm trình đề án để HĐND tỉnh thông qua nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ thời gian tới.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều