Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự dịp nghỉ lễ 30-4

11:04, 28/04/2023

(ĐN) - Ngày 28-4, Công an tỉnh đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ bảo đảm tuyệt đối an ninh trật tự trên địa bàn dịp nghỉ lễ 30-4.

 

(ĐN) - Ngày 28-4, Công an tỉnh đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ bảo đảm tuyệt đối an ninh trật tự trên địa bàn dịp nghỉ lễ 30-4.

Tổ công tác 161 Công an H.Xuân Lộc triển khai tuần tra, kiểm soát trên địa bàn
Tổ công tác 161 Công an H.Xuân Lộc triển khai tuần tra, kiểm soát trên địa bàn

Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh cho biết, Công an tỉnh đã ban hành kế hoạch triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, vô hiệu hóa âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phần tử xấu.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ đẩy mạnh công tác đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; tăng cường các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông và phòng chống cháy, nổ trên địa bàn dịp trước trong và sau lễ.

Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ này, Giám đốc Công an tỉnh đề nghị công an các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc chế độ trực ban, trực chiến, sẵn sàng tiếp nhận, xử lý các tin báo có liên quan đến hoạt động của tội phạm; không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ.

Công an tỉnh phối hợp với các lực lượng bảo đảm tuyệt đối an toàn các địa bàn, mục tiêu trọng điểm, nhất là ở các khu vực diễn ra các sự kiện kỷ niệm.

Công an tỉnh tổ chức trực chiến 24/24, tăng cường nắm tình hình di biến động của các loại đối tượng; đấu tranh, triệt phá các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản…; bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát ở các địa điểm vui chơi, mua bán; đồng thời tăng cường công tác quản lý hành chính trên địa bàn.

Các Tổ công tác 161 tổ chức tuần tra khép kín địa bàn kết hợp tuyên truyền, cảnh báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác.

Cũng theo Công an tỉnh, trong suốt dịp nghỉ lễ 30-4, các tổ làm căn cước công dân và cài đặt định danh điện tử tại các địa phương vẫn tiến hành làm việc để phục vụ người dân suốt dịp lễ.

Đối với lực lượng cảnh sát giao thông cũng tổ chức tuần tra để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các vụ tụ tập đua xe trái phép; kịp thời xử lý các vụ việc liên quan đến trật tự an toàn giao thông tại các địa điểm công cộng.

Trần Danh

Tin xem nhiều