Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần giải quyết kịp thời những bức xúc của người dân

08:04, 20/04/2023

(ĐN) - Đó là yêu cầu của Bí thư Huyện ủy Thống Nhất Nguyễn Hữu Định tại buổi làm việc sáng 20-4 về kết quả thực hiện việc tiếp dân, đối thoại với dân và xử lý, giải quyết đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân trong quý I năm 2023.

 

(ĐN) - Đó là yêu cầu của Bí thư Huyện ủy Thống Nhất Nguyễn Hữu Định tại buổi làm việc sáng 20-4 về kết quả thực hiện việc tiếp dân, đối thoại với dân và xử lý, giải quyết đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân trong quý I năm 2023.

Bí thư Huyện ủy Thống Nhất Nguyễn Hữu Định phát biểu tại buổi làm việc.
Bí thư Huyện ủy Thống Nhất Nguyễn Hữu Định phát biểu tại buổi làm việc.

Bí thư Huyện ủy Thống Nhất đề nghị các cơ quan, đơn vị có liên quan, các xã, thị trấn cần tiếp tục thực hiên nghiêm túc các văn bản liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Nắm bắt và giải quyết kịp thời, thấu tình đạt lý các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân, tránh để xảy ra tình trạng đơn thư vượt cấp. Cần tăng cường công tác đối thoại với nhân dân. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị phải thường xuyên kiểm tra, giám sát và chịu trách nhiệm trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo…

Trong quý I năm nay, H.Thống Nhất đã tiếp 81 lượt công dân và nhận 47 đơn khiếu nại, tố cáo của công dân chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai. Qua tiếp nhận đã giải quyết kịp thời những phản ánh, đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, hạn chế tình trạng đơn thư vượt cấp.

Tiến Thụ

Tin xem nhiều