Báo Đồng Nai điện tử
En

Sự kiện tuần qua từ ngày 27-2 đến 5-3-2023

07:03, 05/03/2023

Cùng nhìn lại một số sự kiện nổi bật của thế giới trong tuần qua.

Thế giới đã trải qua một tuần với những sự kiện nổi bật:

Ngày 27-2, Thủ tướng Anh Rishi Sunak và Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen đã đạt một thỏa thuận mới về các quy tắc thương mại thời hậu Brexit cho Bắc Ireland với kỳ vọng sẽ giúp cải thiện quan hệ giữa Anh và Liên minh châu Âu (EU).

Các quan chức an ninh Israel và Palestine ngày 27-2 đã nhóm họp tại TP.Aqaba của Jordan do Quốc vương Abdullah II chủ trì. Kết thúc hội nghị, hai bên nhất trí hợp tác an ninh và giảm leo thang căng thẳng sau loạt vụ đụng độ chết người giữa các bên trong thời gian vừa qua.

Ngày 28-2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký ban hành luật đình chỉ tham gia Hiệp ước cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược mới (New START). Luật có hiệu lực kể từ ngày công bố.

Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) diễn ra tại New Delhi (Ấn Độ) vào ngày 2-3 đã đạt đồng thuận về một loạt vấn đề, tuy nhiên không ra được thông cáo chung sau hội nghị do những khác biệt sâu sắc liên quan đến cuộc xung đột Ukraine.

Ngày 2-3, lực lượng phòng cháy, chữa cháy Hy Lạp cho biết, số người thiệt mạng trong vụ va chạm giữa tàu chở khách và tàu chở hàng đêm 28-2 tại TP.Larissa, miền Trung nước này đã tăng lên 57 người và ít nhất 56 người mất tích.

- Anh và EU đạt thỏa thuận mới về nghị định thư Bắc Ireland

- Tai nạn đường sắt thảm khốc tại Hy Lạp khiến 57 người thiệt mạng và ít nhất 56 người mất tích

- Israel và Palestine nhất trí hợp tác an ninh và giảm leo thang căng thẳng

- Hội nghị Ngoại trưởng G20 đạt đồng thuận về nhiều vấn đề nhưng không ra được thông cáo chung

- Tổng thống Nga ký ban hành luật đình chỉ tham gia hiệp ước New START

T.H (tổng hợp)

Đồ họa: Hải Hà

Tin xem nhiều