Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắp nơi trong tỉnh ngày 14-3-2023

09:03, 14/03/2023

* Ngày 14-3, Bí thư Huyện ủy Xuân Lộc Lê Kim Bằng đã có buổi làm việc với UBND huyện và các ngành chuyên môn về xây dựng H.Xuân Lộc đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023. Đến nay, Xuân Lộc đã có 14/14 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, trong đó có 9/14 xã đạt NTM kiểu mẫu.

(ĐN) - Lãnh đạo H.Nhơn Trạch làm việc với các đơn vị Khối Văn hoá - xã hội; Tìm giải pháp ổn định sản xuất, giữ việc làm cho công nhân; Chuyên gia hàng đầu về cơ, xương khớp khám, tư vấn cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất… là những thông tin đáng chú ý có trong mục Khắp nơi trong tỉnh ngày 14-3-2023.

* Sáng 14-3, Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch Lê Thành Mỹ đã có buổi làm việc với các đơn vị thuộc Khối Văn hoá - xã hội nhằm triển khai các nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm 2023.

Bí thư Huyện uỷ Lê Thành Mỹ phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
Bí thư Huyện uỷ Lê Thành Mỹ phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Huyện ủy Lê Thành Mỹ nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc phát triển đời sống văn hoá tinh thần cho người dân; đồng thời đề nghị các ngành, các cấp chính quyền phải quan tâm, đầu tư, tập trung ngân sách nhiều hơn cho lĩnh vực văn hoá - xã hội. Phải nghiên cứu đưa nội dung xây dựng văn hoá, con người vào chương trình hành động của huyện. Bên cạnh đó, lãnh đạo Huyện ủy cũng đề nghị đẩy mạnh nguồn lực xã hội để xây dựng không gian văn hoá, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, mỗi địa phương phải xây dựng từ 1-2 điểm vui chơi, giải trí, luyện tập thể dục thể thao, điểm sinh hoạt cộng đồng; đánh giá hiện trạng của nhà văn hoá ấp, các thiết chế văn hoá và tổ chức đa dạng hoá các hoạt động văn hoá, thu hút người dân đến sinh hoạt…

Xuân Mai

* Bí thư Huyện ủy Xuân Lộc Lê Kim Bằng đã có buổi làm việc với UBND huyện và các ngành chuyên môn về xây dựng H.Xuân Lộc đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023 vào sáng 14-3.

Bí thư huyện ủy Xuân Lộc Lê Kim Bằng phát biểu tại buổi làm việc
Bí thư huyện ủy Xuân Lộc Lê Kim Bằng phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới H.Xuân Lộc. Căn cứ theo các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng cao theo Quyết định 1753/QĐ-UBND ngày 23-5-2018 và xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu theo Quyết định 931/QĐ-UBND ngày 29-3-2019 của UBND tỉnh, đến nay Xuân Lộc đã có 14/14 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, trong đó có 9/14 xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu.

Bí thư Huyện ủy Xuân Lộc đề nghị UBND huyện tập trung rà soát các tiêu chí và quyết liệt thực hiện; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về xây dựng huyện đạt nông thôn mới nâng cao năm 2023; vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế; nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch; duy trì thực hiện việc xây dựng các tuyến đường đảm bảo “sáng - xanh - sạch - đẹp”, quyết tâm đưa H.Xuân Lộc đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.

Tuệ Lâm

* Sáng 14-3, Công ty TNHH Pousung Việt Nam đã phối với Công đoàn cở sở tổ chức hội nghị người lao động (NLĐ) năm 2023. Hơn 220 đại biểu đại diện cho trên 22 ngàn lao động tham dự. Đây là doanh nghiệp (DN) có đông lao động trên địa bàn H.Trảng Bom.

Người lao động nêu ý kiến tại hội nghị
Người lao động nêu ý kiến tại hội nghị

Tại hội nghị, nhiều kiến nghị của NLĐ như: cho công nhân tạm ứng lương vào ngày 25 hàng tháng; tăng khẩu phần ăn, bố trí lối đi riêng cho lao động nữ mang thai; tăng mức trợ cấp sinh hoạt phí; thiết kế nhà xe gần chỗ làm việc, xây dựng căn-tin bán đồ ăn sáng… đã được đại diện lãnh đạo DN lắng nghe, giải đáp kịp thời, chi tiết và cụ thể. Trên tình thần cởi mở, lãnh đạo DN hứa sẽ cải thiện những vấn đề công nhân quan tâm để NLĐ có môi trường làm việc ngày càng tốt hơn.

 Ông Tạ Chí Minh, Giám đốc Trung tâm Hành chính công ty cho biết, năm 2022, mặc dù việc sản xuất kinh doanh của DN gặp nhiều khó khăn do đơn hàng giảm, song công ty đã đảm bảo việc làm và các chế độ, chính sách đầy đủ theo đung quy định pháp luật lao động. Cùng với đó, hỗ trợ kinh phí 36 tỷ đồng để Công đoàn chăm lo các hoạt động phúc lợi cho công nhân. Riêng thưởng Tết năm 2022 tăng 30% so với năm 2021. Hiện DN vẫn gặp khó khăn về đơn hàng và mong muốn NLĐ tiếp tục chia sẻ khó khăn, gắn bó để cùng DN vượt khó. Doanh nghiệp đang nỗ lực tìm giải pháp để ổn định sản xuất, giữ việc làm cho công nhân.

Lan Mai

* Sáng 14-3, BS CKII Nguyễn Tấn Toàn, Phó khoa Chi trên, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM, một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chỉnh hình tại Việt Nam đã đến Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất để hỗ trợ công tác chuyên môn cho các bác sĩ của bệnh viện và khám, tư vấn các bệnh lý về khớp vai, khớp khuỷu cho 29 bệnh nhân trong tỉnh.

BS CKII.Nguyễn Tấn Toàn khám bệnh cho một bệnh nhân (ảnh: H.B)
BS CKII.Nguyễn Tấn Toàn khám bệnh cho một bệnh nhân (ảnh: H.B)

BS CKII Nguyễn Tường Quang, Trưởng khoa Ngoại, chấn thương chỉnh hình - bỏng Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất cho hay, nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh lĩnh vực chấn thương chỉnh hình, cơ xương khớp tại bệnh viện, thời gian qua, khoa đã mời một số bác sĩ, chuyên gia đầu ngành đang công tác tại các bệnh viện: Chợ Rẫy, 115 TP.HCM, đại học Y dược TP.HCM về bệnh viện để khám, phẫu thuật cho bệnh nhân. Với cách làm này, bệnh nhân trong tỉnh sẽ không phải di chuyển lên các bệnh viện tuyến trên ở TP.HCM để khám, điều trị, đỡ được nhiều thời gian, chi phí và công sức.

Việc làm này cũng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho các bác sĩ tại bệnh viện, nhất là đội ngũ bác sĩ trẻ. Qua đó học hỏi được nhiều kinh nghiệm của các chuyên gia trong công tác khám, chẩn đoán, điều trị bệnh. Ngày 23-3 tới đây, bệnh viện sẽ mời chuyên gia từ TP.HCM về để giảng chuyên đề “Phù bạch huyết sau mổ ung thư, chẩn đoán và điều trị” với sự tham gia của các bác sĩ trong bệnh viện và nhiều bệnh viện khác trong tỉnh.

Hạnh Dung

* Nằm trong các hoạt động chào mừng Ngày Sách và văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 2-2023, ngày 14-3 hơn 100 học sinh Trường TH-THCS Lương Thế Vinh đã đến thăm quan các khu trưng bày sách, tạp chí; đọc sách tại thư viện Trung tâm Văn hoá, thông tin - thể thao H.Thống Nhất.

Học sinh đến thăm quan khu trưng bày sách, tạp chí tại thư viện Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao huyện.
Học sinh đến thăm quan khu trưng bày sách, tạp chí tại thư viện Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao huyện.

Trong những năm qua, thư viên Trung tâm Văn hoá, thông tin - thể thao H.Thống Nhất luôn đổi mới nhằm thu hút bạn đọc, nhất là các em học sinh. Hiện thư viện có hơn 27 ngàn bản sách, hàng năm bổ sung mới hơn 1 ngàn bản sách; gần 10 loại báo, tạp chí. Trong đó, phòng đọc thiếu nhi được tổ chức riêng biệt với khoảng 11 ngàn bản sách.

Nhật Quang

* Chiều 14-3, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Bệnh viện Y dược cổ truyền Đồng Nai tổ chức đại hội khóa VIII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Ra mắt Ban chấp hành, Ủy ban kiểm tra Công đoàn cơ sở Bệnh viện Y dược cổ truyền Đồng Nai nhiệm kỳ 2023-2028 (ảnh: N.B)
Ra mắt Ban chấp hành, Ủy ban kiểm tra Công đoàn cơ sở Bệnh viện Y dược cổ truyền Đồng Nai nhiệm kỳ 2023-2028 (ảnh: N.B)

CĐCS bệnh viện hiện có 138 đoàn viên. Nhiệm kỳ qua, CĐCS bệnh viện đã kết nối với quỹ hỗ trợ vay vốn giúp 69 đoàn viên công đoàn được vay tổng số tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Song song với việc chăm lo đời sống vật chất, chính quyền và CĐCS luôn quan tâm đến đời sống tinh thần của cán bộ, viên chức, người lao động bệnh viện. Hàng năm, CĐCS phối hợp tổ chức thành công hội thi bác sĩ giỏi, điều dưỡng, kỹ thuật viên giỏi. Phong trào nghiên cứu khoa học được bệnh viện đẩy mạnh thực hiện…

Bên cạnh những mặt đạt được, vẫn còn tồn tại một số hạn chế, phải kể đến là thu nhập của cán bộ, đoàn viên, người lao động tại bệnh viện còn thấp. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến có 30 đoàn viên đã nghỉ việc trong nhiệm kỳ qua để ra làm việc tại các cơ sở y tế tư nhân hoặc làm những việc khác.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành CĐCS nhiệm kỳ 2023-2028. Dược sĩ CKII Nguyễn Đức Thu, Phó giám đốc bệnh viện được bầu giữ chức Chủ tịch CĐCS bệnh viện.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều