Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắp nơi trong tỉnh ngày 10-3-2023

07:03, 10/03/2023

(ĐN) - Kết nạp 530 đội viên mới; H.Nhơn Trạch sẽ lắp 103 "mắt thần" giám sát giao thông; H.Thống Nhất kiểm tra xây dựng nông thôn mới… là những thông tin đáng chú ý có trong mục Khắp nơi trong tỉnh ngày 10-3-2023.

(ĐN) - Kết nạp 530 đội viên mới; H.Nhơn Trạch sẽ lắp 103 “mắt thần” giám sát giao thông; H.Thống Nhất kiểm tra xây dựng nông thôn mới… là những thông tin đáng chú ý có trong mục Khắp nơi trong tỉnh ngày 10-3-2023.

* Sáng 10-3, Hội đồng Đội và Phòng GD-ĐT TP.Biên Hòa đã phối hợp tổ chức lễ kết nạp đội viên - lớp đội viên tiêu biểu nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCSHCM (26-3-1931 - 26-3-2023).

Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa Nguyễn Duy Tân trao khăn quàng đỏ cho nhi đồng được kết nạp
Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa Nguyễn Duy Tân trao khăn quàng đỏ cho nhi đồng được kết nạp

Theo đó, 530 em nhi đồng của các trường tiểu học: Lê Văn Tám, Quang Vinh, Nguyễn An Ninh, Tân Bửu, Nguyễn Khắc Hiếu được kết nạp đội viên. Các em được kết nạp Đội đợt này đều là nhi đồng chăm ngoan, có thành tích học tập tốt và tích cực tham gia phong trào, hoạt động của nhà trường, trải qua quá trình rèn luyện dự bị đội viên, được Liên đội nhà trường theo dõi và đã ghi nhận.

Dự và phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa Nguyễn Duy Tân hy vọng các em đội viên sẽ tiếp tục nỗ lực trong học tập, rèn luyện phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Sau khi kết nạp, các em đội viên phấn đấu thực hiện điều lệ, nghi thức Đội và Chương trình rèn luyện đội viên; thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy, phấn đấu lớn lên là công dân tốt, đoàn viên Đoàn TNCSHCM; làm tấm gương tốt cho thiếu nhi, giúp đỡ thiếu nhi thành đội viên Đội TNTPHCM…

Nga Sơn

* Công an H.Nhơn Trạch vừa đề xuất UBND huyện trang bị thêm 103 camera giám sát an ninh nhận diện khuôn mặt, biển số xe tại các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn. 11 khu vực được đề xuất trang bị camera giám sát ở các ngã ba, ngã tư tại các xã: Phước Khánh, Phú Hội, Long Thọ, Đại Phước, Vĩnh Thanh, Phú Hữu, Phước Thiền và TT.Hiệp Phước.

Khu vực Ngã tư Tín Nghĩa đã được lắp đặt Camera an ninh
Khu vực Ngã tư Tín Nghĩa đã được lắp đặt Camera an ninh

Ngoài ra, Công an H.Nhơn Trạch cũng đề xuất nâng cấp hệ thống camera giai đoạn 1 tại 8 vị trí được lắp đặt 34 camera giám sát PTZ. Lắp đặt bổ sung 35 camera nhận diện biển số và nhận diện khuôn mặt tại 8 vị trí của giai đoạn 1.

Hiện hệ thống camera giám sát an ninh trên địa bàn H.Nhơn Trạch đang được Công an huyện quản lý, khai thác sử dụng gồm 143 camera được lắp đặt tại 18 điểm. Theo đánh giá của Công an H.Nhơn Trạch, việc lắp đặt hệ thống camera giám sát giao thông đã tác động trực tiếp và nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về giao thông của người điều khiển phương tiện; giúp lực lượng cảnh sát giao thông xây dựng kế hoạch, phương án xử lý nhanh chóng, kịp thời, tối ưu khi có kẹt xe, ùn tắc và sự cố giao thông ở các vị trí được lắp đặt camera…

Đoàn Mai

* Chiều 10-3, tại nhà tạm giữ Công an TP.Biên Hòa, Hội LHTN Thành đoàn Biên Hòa và Đoàn cơ sở Công an TP.Biên Hòa đã phối hợp tổ chức hành trình của niềm tin năm 2023.

Đoàn viên thanh niên TP.Biên Hòa giao lưu văn nghệ tại chương trình. Ảnh: Đoàn cơ sở Công an TP.Biên Hòa cung cấp
Đoàn viên thanh niên TP.Biên Hòa giao lưu văn nghệ tại chương trình. Ảnh: Đoàn cơ sở Công an TP.Biên Hòa cung cấp

Tại chương trình, những người đang chấp hành án phạt tù, học viên trong độ tuổi thanh niên, thiếu niên tại Nhà tạm giữ Công an TP.Biên Hòa được nghe tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; về tác hại của ma túy và HIV/AIDS; tư vấn, giáo dục sức khỏe.

Bên cạnh đó, Thành đoàn, Hội LHTN và Đoàn cơ sở Công an TP.Biên Hòa đã tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; trao tặng quà cho người đang chấp hành án phạt tù, học viên trong độ tuổi thanh thiếu niên và cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các đơn vị. Đồng thời, Ban Tổ chức cũng tổ chức tư vấn nghề nghiệp, việc làm cho người đang chấp hành án phạt tù, học viên gần hết thời gian chấp hành án…

Nguyễn Tuyết

* Ngày 10-3, đoàn công tác của Huyện ủy Thống Nhất do Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Huy Du làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Lộ 25 về kết quả thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của Đảng ủy xã Lộ 25, năm 2015 xã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Đảng bộ và chính quyền xã tiếp tục triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020. Qua rà soát theo bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, đến nay xã có 9/19 tiêu chí đạt với 45/76 chỉ tiêu. Tại buổi làm việc các thành viên trong đoàn kiểm tra đã đóng góp các ý kiến, đánh giá từng tiêu chí, đồng thời đề ra các giải pháp giúp địa phương tháo gỡ những khó khăn thời gian tới.

Nhật Quang

* Ngày 10-3, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thanh Bình (H.Trảng Bom) phối hợp với Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Châu Lam Sơn, P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa đã tổ chức trao tặng 75 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã với tổng kinh phí 75 triệu đồng. Những phần quà tuy không lớn nhưng phần nào thể hiện sự quan tâm, chia sẻ động viên của công ty và địa phương trong chăm lo đời sống cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Qua đây, cũng khích lệ tinh thần để hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Đại diện công ty chụp hình cùng các hộ dân được nhận quà
Đại diện công ty chụp hình cùng các hộ dân được nhận quà

Trần Nguyên

* Chiều 10-3, Trường cao đẳng Kỹ thuật Đồng Nai phối hợp cùng Công ty TNHH Esuhai (TP.HCM) đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm liên kết Esuhai - Kaizen Đồng Nai; lễ xuất cảnh đưa cựu sinh viên Trường cao đẳng Kỹ thuật Đồng Nai và thanh niên tỉnh Đồng Nai đi học tập và làm việc tại Nhật Bản.

Hiệu trưởng Trường cao đẳng Kỹ thuật Đồng Nai Huỳnh Lê Tuấn Dũng trao quyết định xuất cảnh cho sinh viên nhà trường
Hiệu trưởng Trường cao đẳng Kỹ thuật Đồng Nai Huỳnh Lê Tuấn Dũng trao quyết định xuất cảnh cho sinh viên nhà trường

Sau 10 năm hợp tác, Esuhai đã đào tạo hơn 2 ngàn học viên với hơn 1,2 ngàn học viên đã xuất cảnh. Trong đó, đào tạo tại Trường cao đẳng Kỹ thuật Đồng Nai là hơn 1,7 ngàn (có 744 học viên đã xuất cảnh). Dịp này, có 52 học viên được trao quyết định xuất cảnh sang Nhật Bản theo chương trình thực tập sinh kỹ sư và thực tập sinh kỹ năng. Trường cao đẳng Kỹ thuật Đồng Nai và Công ty TNHH Esuhai cũng tái ký kết hợp tác, giai đoạn 2023-2027.

Hải Yến

* Ngày 10-3, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất phối hợp với Công an tỉnh tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho gần 200 người dân trên địa bàn xã Quang Trung, H.Thống Nhất.

Người dân được khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà tại chương trình (ảnh: M.K)
Người dân được khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà tại chương trình (ảnh: M.K)

Người dân đã được các bác sĩ khám nội khoa, ngoại khoa, thực hiện kỹ thuật siêu âm, đo điện tim… Kết quả, có 20 trường hợp được chẩn đoán mắc bệnh giun sán, nhiều trường hợp mắc các bệnh thông thường khác. Người dân được phát thuốc điều trị miễn phí và được hướng dẫn thăm khám để đảm bảo sức khỏe cho bản thân.

Ban tổ chức cũng đã trao tặng gần 200 phần quà trị giá 150 ngàn đồng/phần.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều