Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải ngân chỉ hơn 6%, UBND tỉnh thúc tiến độ đầu tư công

02:03, 23/03/2023

(ĐN)- Ngày 23-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức chủ trì hội nghị thảo luận về các giải pháp tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong việc triển khai thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2023.

(ĐN)- Ngày 23-3, UBND tỉnh tổ chức hội nghị thảo luận về các giải pháp tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong việc triển khai thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2023. Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức chủ trì hội nghị với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và  một số doanh nghiệp.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: V.Thế
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: V.Thế

Năm 2023, Đồng Nai được Trung ương giao chỉ tiêu hơn 12,9 ngàn tỷ đồng vốn đầu tư công. Tuy nhiên, đến ngày 17-3 mới giải ngân được 6,06% kế hoạch, trong đó có đơn vị chưa triển khai giải ngân số vốn được cấp.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho rằng, để đạt chỉ tiêu được giao, ngay từ đầu năm UBND tỉnh quyết liệt chỉ đạo, thúc đẩy đầu tư công, xem đây là nhiệm vụ rất quan trọng trong hoạt động công tác năm nay. Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, ở cấp Trung ương, Chính phủ đã thành lập 5 tổ công tác kiểm tra, thúc đẩy đầu tư công, sắp tới Đồng Nai cũng phải thành lập các Tổ công tác theo cụm để kiểm tra, giám sát và đốc thúc các đơn vị liên quan.

Cũng theo lãnh đạo UBND tỉnh, trong công tác thực hiện dự án đầu tư công, việc tái định cư phải đi trước, thời gian tới tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan xử lý dứt điểm tình trạng “nợ tái định cư” tại các dự án trên địa bàn. Các sở, ngành, địa phương cần bám sát chỉ tiêu được giao, đẩy nhanh tiến độ thực hiện, coi kết quả giải ngân vốn đầu tư công là tiêu chí để tỉnh đánh giá hoạt động của đơn vị.

Đối với các chủ đầu tư, cần khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đầu tư dự án đã được phê duyệt, chủ động xây dựng tiến độ dự án, tổ chức họp, rút kinh nghiệm hàng tuần, hàng tháng.

Vương Thế

Tin xem nhiều