Báo Đồng Nai điện tử
En

Điều động 2 xe cứu hỏa để khắc phục bụi từ dự án Sân bay Long Thành

05:03, 31/03/2023

(ĐN) - Liên quan đến vấn đề bụi đất từ quá trình thi công dự án Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, ngày 31-3, ông Đỗ Tất Bình, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Trưởng ban Quản lý dự án sân bay Long Thành cho biết, ACV sẽ điều động các xe cứu hoả từ các đơn vị của ACV đến để hỗ trợ tưới nước, hạn chế bụi tại khu vực thi công dự án.

(ĐN) - Liên quan đến vấn đề bụi đất từ quá trình thi công dự án Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, ngày 31-3, ông Đỗ Tất Bình, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Trưởng ban Quản lý dự án sân bay Long Thành cho biết, ACV sẽ điều động các xe cứu hỏa từ các đơn vị của ACV đến để hỗ trợ tưới nước, hạn chế bụi tại khu vực thi công dự án.

 Các xe bồn tưới nước tại dự án Sân bay Long Thành được yêu cầu hoạt động hết công suất để hạn chế bụi
Các xe bồn tưới nước tại dự án Sân bay Long Thành được yêu cầu hoạt động hết công suất để hạn chế bụi

Cũng theo ông Đỗ Tất Bình, do các xe cứu hỏa của các đơn vị của ACV phải ưu tiên đảm bảo hoạt động phòng cháy, chữa cháy của các sân bay, do đó, trước mắt, ACV sẽ điều động 2 xe cứu hoả đến tham gia hỗ trợ tại công trường dự án Sân bay Long Thành. Những xe này sẽ có mặt, tưới nước trên công trường ngay vào đầu tuần tới. Cùng với đó, đơn vị cũng sẽ hạn chế thi công ban đêm, giảm tần suất xe chạy ban ngày

Trước đó, để hạn chế bụi phát tán trong quá trình thi công, ACV cũng đã yêu cầu các nhà thầu huy động khoảng 50 xe bồn tưới nước để tưới nước hạn chế bụi. Hiện nay, ACV cũng yêu cầu các nhà thầu phải tăng cường hết công suất hoạt động của các xe bồn tưới nước này.

Theo ông Đỗ Tất Bình, dự án san lấp nền sân bay Long Thành đang chạy nước rút để kịp tiến độ trước mùa mưa, trong khi thời tiết hanh khô kèm gió lớn nên bụi phát tán mạnh. Bụi không chỉ ở khu vực thi công và ở các khoảng đất trống cũng phát sinh vì bề mặt cũng vừa san lấp.

Trước tình trạng nhiều khu dân cư, trường học bị ảnh hưởng bởi bụi đất, ACV cũng cho biết sẽ cùng chính quyền địa phương thăm hỏi, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng nặng. Kinh phí này trích từ nguồn phúc lợi xã hội của ACV.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều