Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ tịch 4 tỉnh Đông Nam bộ họp bàn thúc đẩy tiến độ các dự án giao thông kết nối vùng

09:03, 03/03/2023

(ĐN) - Chiều 3-3, tại tỉnh Bình Dương, lãnh đạo UBND 4 tỉnh, thành vùng "tứ giác" kinh tế Đông Nam bộ gồm: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu đã có buổi làm việc về tình hình triển khai Nghị quyết số 24 của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 154 của Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh vùng Đông Nam bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tình hình triển khai các dự án giao thông kết nối vùng.

(ĐN) - Chiều 3-3, tại tỉnh Bình Dương, lãnh đạo UBND 4 tỉnh, thành vùng “tứ giác” kinh tế Đông Nam bộ gồm: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu đã có buổi làm việc về tình hình triển khai Nghị quyết số 24 của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 154 của Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh vùng Đông Nam bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tình hình triển khai các dự án giao thông kết nối vùng.

 Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai  Cao Tiến Dũng phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: CTV
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: CTV

Tham dự buổi làm việc có Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi; Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh; Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND các địa phương đã có những ý kiến về tìm giải pháp thúc đẩy các công trình kết nối vùng, nhất là sau khi Bộ Chính trị đã có Nghị quyết số 24 về phát triển vùng Đông Nam bộ. Trong đó, các ý kiến tập trung vào tiến độ và giải pháp đẩy nhanh các dự án đường Vành đai 3, 4 - TP.HCM, các dự án kết nối các tỉnh với Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Các địa phương cũng thống nhất sẽ chủ động giải phóng mặt bằng qua địa bàn và phối hợp báo cáo các cơ quan Trung ương để có thể hoàn thành dự án Đường Vành đai 4 - TP.HCM trong năm 2026.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu ý kiến tại buổi làm việc. Ảnh CTV
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu ý kiến tại buổi làm việc. Ảnh CTV

Với dự án Đường Vành đai 3 -TP.HCM, để đảm bảo nguồn cung vật liệu cho quá trình thi công, các địa phương sẽ rà soát các mỏ vật liệu trên địa bàn chưa được khai thác. Trường hợp cần thiết có thể phối hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ để có các thủ tục rút gọn nhằm đảm bảo nguồn vật liệu thi công.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND các địa phương thống nhất sẽ có các cuộc họp chung thường xuyên để thúc đẩy các dự án kết nối vùng.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều