Báo Đồng Nai điện tử
En

[Infographic] Dự án đường cao tốc đầu tiên do tỉnh Đồng Nai thực hiện

08:02, 27/02/2023

(ĐN) - UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt đầu tư dự án thành phần 3 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 - TP.HCM.

(ĐN) - UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt đầu tư dự án thành phần 3 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 - TP.HCM.

Dự án đường Vành đai 3 - TP.HCM là dự án đường cao tốc đầu tiên được trung ương giao cho UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan chủ quản, vừa tổ chức công tác giải phóng mặt bằng vừa tổ chức đầu tư xây dựng (tỉnh Đồng Nai thực hiện 2 dự án thành phần 3 và 4).

Khi hoàn thành xây dựng, đường Vành đai 3 - TP.HCM sẽ là tuyến giao thông huyết mạch kết nối TP.HCM với các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An và các địa phương khác trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Từ đó, góp phần tháo gỡ “điểm nghẽn” về hạ tầng giao thông kết nối vùng. Đối với Đồng Nai, đây là dự án có vai trò rất lớn trong việc phát triển đô thị mới Nhơn Trạch.

Dự án cũng sẽ giúp phát huy hiệu quả đầu tư đối với các dự án đã và đang được đầu tư trong thời gian tới, kết nối các đô thị vệ tinh; mở rộng không gian phát triển quỹ đất, thương mại, dịch vụ, công nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đồng thời góp phần giải quyết hiệu quả tình trạng ùn tắc giao thông tại trung tâm TP.HCM

Thông tin: Phạm Tùng - Đồ họa: Hải Hà

Tin xem nhiều