Báo Đồng Nai điện tử
En

Làm sao để nhân viên y tế không bỏ việc?

05:02, 26/02/2023

Với chủ đề đặc biệt nhân Kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nai này, Báo Đồng Nai mong muốn chia sẻ cùng độc giả những góc nhìn đa chiều từ chính những người trong cuộc: nhà quản lý y tế, bác sĩ tuyến cơ sở để hiểu rõ hơn về tâm tư, nguyện vọng của các y, bác sĩ, nhân viên y tế… Đồng thời, nêu lên những "hiến kế" thiết thực nhất.

Tình trạng nhân viên y tế nghỉ việc tại các bệnh viện công do áp lực công việc quá cao và thu nhập lại thấp đã diễn ra từ nhiều năm và đặc biệt tăng mạnh trong khoảng 3 năm nay.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vậy, kế sách nào để nhân viên y tế an tâm làm việc, giảm bớt tình trạng “dịch chuyển” chất xám ở nghề nghiệp đặc biệt này? Và để những bác sĩ, y tá, điều dưỡng, kỹ thuật viên… không chọn cách “ra đi” thay vì “ở lại”? Chọn cống hiến, dấn thân thay cho sự bất đắc dĩ phải từ bỏ nghề nghiệp mình đã chọn, đã yêu?

Báo Đồng Nai sẽ tọa đàm với các khách mời:

- BS CKII.Lê Quang Trung, Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế;

- BS CKII.Lê Thị Phương Trâm, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

- TS-BS.Trần Minh Hòa, Giám đốc CDC Đồng Nai

- BS Nguyễn Thị Đại Na, Trưởng trạm y tế xã Thanh Sơn, H.Định Quán.

Với chủ đề đặc biệt nhân Kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nai này, Báo Đồng Nai mong muốn chia sẻ cùng độc giả những góc nhìn đa chiều từ chính những người trong cuộc: nhà quản lý y tế, bác sĩ tuyến cơ sở để hiểu rõ hơn về tâm tư, nguyện vọng của các y, bác sĩ, nhân viên y tế… Đồng thời, nêu lên những “hiến kế” thiết thực nhất.

Ban biên tập cùng ekip thực hiện

Tin xem nhiều