Báo Đồng Nai điện tử
En

Đầu tư dự án tuyến cấp nước dọc đường tỉnh 769

10:02, 13/02/2023

(ĐN)- Đầu tư dự án tuyến cấp nước dọc đường tỉnh 769 là cấp thiết trong quy hoạch phát triển của H.Long Thành và cần thiết để đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân và các nhà đầu tư.

(ĐN)- Đầu tư dự án tuyến cấp nước dọc đường tỉnh 769 là cấp thiết trong quy hoạch phát triển của H.Long Thành và cần thiết để đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân và các nhà đầu tư. Đây là nhấn mạnh của Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức tại buổi làm việc với các sở, ban, ngành và Công ty CP Cấp nước Đồng Nai vào ngày 13-2.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại buổi làm việc

Qua trao đổi của các bên, vướng mắc lớn nhất hiện nay là dự án này chưa nằm trong danh mục đầu tư được HĐND tỉnh chấp thuận; cần xác định dự án thuộc trường hợp đấu giá quyền sử dụng đất hay đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.

Theo đó, tỉnh sẽ giao Sở KH-ĐT chủ trì, phối hợp với Sở TN-MT và UBND H.Long Thành rà soát lại toàn bộ hồ sơ, quy hoạch và khẳng định dự án này thuộc trường hợp đấu giá hay đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. Trên cơ sở đó hướng dẫn công ty triển khai thực hiện các thủ tục theo quy định của pháp luật. UBND H.Long Thành chủ trì phối hợp với các sở, ngành bổ sung quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và làm kế hoạch thu hồi đất.

Dự án tuyến cấp nước dọc đường tỉnh 769 có quy mô chiều dài hơn 4,6km, trạm bơm tiến áp và trạm bơm tăng áp cần khoảng 1,5ha, tổng vốn đầu tư hơn 13 tỷ đồng. Hoàn thành giai đoạn 1 sẽ cấp nước cho khoảng 10 ngàn người.             

Hoàng Lộc

Tin xem nhiều