Báo Đồng Nai điện tử
En

Dự án Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây cần khai thác thêm 650 ngàn mét khối đất đắp

05:01, 04/01/2023

(ĐN) - Đây là thông tin được Ban Quản lý dự án Thăng Long đưa ra tại buổi làm việc với UBND tỉnh, các sở, ban ngành và lãnh đạo 2 huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ vào ngày 4-1.

(ĐN) - Đây là thông tin được Ban Quản lý dự án Thăng Long đưa ra tại buổi làm việc với UBND tỉnh, các sở, ban, ngành và lãnh đạo 2 huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ vào ngày 4-1.

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi phát biểu kết luận buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi phát biểu kết luận buổi làm việc

Khối lượng đất đắp nói trên sẽ được phục vụ thi công các hạng mục đường gom dân sinh, đường song hành, đường dẫn các đầu cầu vượt qua đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đoạn qua địa bàn tỉnh.

Ban Quản lý dự án Thăng Long kiến nghị tỉnh cho gia hạn thời gian khai thác đối với các dự án hạ cote nền, cải tạo đất nông nghiệp kết hợp thu hồi đất dôi dư sử dụng làm vật liệu san lấp phục vụ dự án Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đã được cấp phép đến ngày 30-4-2023.

Trước đó, để phục vụ thi công dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, UBND tỉnh đã chấp thuận cho các đơn vị liên quan thực hiện 4 phương án hạ cote nền, cải tạo đất nông nghiệp kết hợp thu hồi đất dôi dư sử dụng làm vật liệu san lấp tại các vị trí trên địa bàn H.Cẩm Mỹ và H.Xuân Lộc. Thời hạn thực hiện các phương án này đến ngày 31-12-2022.

Đến hết thời gian trên, các đơn vị đã khai thác gần 1,1 triệu m3 đất san lấp tại các vị trí được cấp phép thực hiện phương án hạ cote nền, cải tạo đất nông nghiệp kết hợp thu hồi đất dôi dư sử dụng làm vật liệu san lấp.

Khối lượng đất san lấp này đã cơ bản đáp ứng cho việc hoàn thành thi công tuyến chính của dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đoạn đi qua địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, quá trình thực hiện hạ cote nền, cải tạo đất nông nghiệp kết hợp thu hồi đất dôi dư sử dụng làm vật liệu san lấp đã phát sinh các bất cập, chưa đáp ứng đúng phương án đã được phê duyệt.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi yêu cầu các đơn vị ngưng thực hiện việc hạ cote nền, cải tạo đất nông nghiệp kết hợp thu hồi đất dôi dư sử dụng làm vật liệu san lấp theo đúng thời hạn đã được cấp phép. Việc gia hạn thời gian thực hiện sẽ được UBND tỉnh xem xét sau khi có đầy đủ các ý kiến của các cơ quan chức năng.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích