Báo Đồng Nai điện tử
En

Diễn biến thị trường từ 16-1 đến 20-1-2023

08:01, 21/01/2023

Trong tuần cuối cùng của năm Nhâm Dần, thị trường hàng hóa có sự biến động nhất định khi người dân tập trung mua sắm chuẩn bị cho Tết Nguyên đán 2023. Điều này khiến giá hàng hóa tại các trung tâm thương mại, các chợ tăng cao so với ngày thường. Tuy nhiên, theo đánh giá từ thị trường, giá các mặt hàng tăng không quá đột biến so với cùng kỳ.

Trong tuần cuối cùng của năm Nhâm Dần, thị trường hàng hóa có sự biến động nhất định khi người dân tập trung mua sắm chuẩn bị cho Tết Nguyên đán 2023. Điều này khiến giá hàng hóa tại các trung tâm thương mại, các chợ tăng cao so với ngày thường. Tuy nhiên, theo đánh giá từ thị trường, giá các mặt hàng tăng không quá đột biến so với cùng kỳ. Điều này, tạo thuận lợi cho người dân mua sắm khi nguồn hàng khá dồi dào, không xảy ra tình trạng khan hiếm.  

Càng những ngày cận Tết, sức mua càng tăng cao. Nhiều siêu thị, trung tâm thương mại đã tung ra các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng. Trong đó, chủ yếu vẫn là các loại bánh kẹo, nước ngọt, bia…

Theo đánh giá của Sở Công thương, năm nay hàng hóa phong phú, đa dạng, thị trường mua sắm sôi động; nhìn chung lượng khách hàng đi mua sắm tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ tăng khoảng 50% so với ngày thường; giảm khoảng 10-20% so cùng kỳ năm 2022.

T.H (tổng hợp)

Đồ họa: Hải Quân

Tin xem nhiều