Báo Đồng Nai điện tử
En

Cưỡng chế nhiều công trình nhà ở xây 'lén' dịp Tết Dương lịch

11:01, 05/01/2023

(ĐN)- Ngày 5-1, UBND P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa đã tiến hành cưỡng chế 3 công trình nhà ở xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp. Đáng nói các công trình này được xây 'lén' trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2023 vừa qua.

(ĐN)- Ngày 5-1, UBND P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa đã tiến hành cưỡng chế 3 công trình nhà ở xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp. Đáng nói các công trình này được xây ‘lén’ trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2023 vừa qua.

Một công trình nhà ở xây trái phép bị cưỡng chế vào sáng 5-1
Một công trình nhà ở xây trái phép bị cưỡng chế vào sáng 5-1

Theo đó, lực lượng chức năng của phường đã tiến hành cưỡng chế 2 công trình nhà ở xây dựng trái phép tại KP.4C và một công trình nhà ở tại KP.3. Trong đó, 2 công trình được lực lượng chức năng phát hiện khi đang tiến hành xây dựng đến giai đoạn gần hoàn thiện và 1 công trình đang xây dựng tường cao khoảng 2m. Các công trình này được xây dựng “lén” vào những ngày nghỉ Tết Dương lịch vừa qua. Theo UBND P. Trảng Dài, trước kỳ nghỉ Tết, lực lượng trật tự đô thị kiểm tra chưa có công trình xây dựng nhưng kiểm tra sau kỳ nghỉ thì các công trình được xây dựng một một cách nhanh chóng.

Các chủ công trình xây trái phép này đều không xuất hiện, cố tình né tránh làm việc với lực lượng kiểm tra. Do đó UBND P.Trảng Dài quyết định cưỡng chế “nóng” các công trình xây dựng trái phép nói trên, trả lại hiện trạng đất ban đầu.

Trước đó ngày 29-12-2022, UBND P.Trảng Dài cũng đã tổ chức cưỡng chế nóng 3 công trình xây dựng trái phép khác trên địa bàn phường. Trong đó, một công trình tại KP.3 và mô công trình tại KP.5.

Lãnh đạo UBND TP.Biên Hòa cho biết, từ nay đến Tết Nguyên đán sẽ là thời điểm nhiều trường hợp lợi dụng nghỉ Tết để xây nhà trái phép trong thời gian rất ngắn nên UBND thành phố đã chỉ đạo các phường, xã tăng cường kiểm tra và kịp thời xử lý những trường hợp vi phạm.

Khắc Thiết

Tin xem nhiều