Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng Bệnh viện Long Khánh thành bệnh viện hạng 1 tuyến tỉnh vào năm 2023

03:12, 06/12/2022

(ĐN)- BS CKII Phan Văn Huyên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh cho hay, với quyết tâm cao cùng sự đoàn kết của cả tập thể, đến nay bệnh viện đã hoàn thành tất cả các mục tiêu đề ra trong năm 2022.

(ĐN)- BS CKII Phan Văn Huyên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh cho hay, với quyết tâm cao cùng sự đoàn kết của cả tập thể, đến nay bệnh viện đã hoàn thành tất cả các mục tiêu đề ra trong năm 2022.

Điều dưỡng chăm sóc bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh. Ảnh:  Hạnh Dung
Điều dưỡng chăm sóc bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh. Ảnh: Hạnh Dung

Trong đó, có những mục tiêu lớn như triển khai Đơn vị Tim mạch can thiệp vào tháng 4-2022 dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM. Các chỉ số hoạt động chuyên môn của bệnh viện đều tăng, tỷ lệ tai biến, chuyển viện, tử vong giảm, số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị ngày càng tăng.

Đặc biệt, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã có nhiều cách làm sáng tạo, bảm đảm thu nhập, giúp đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng an tâm, ở lại công tác tại bệnh viện mà không nghỉ việc như nhiều bệnh viện công lập khác.

Năm 2023, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh hướng tới mục tiêu hoàn thiện tất cả các tiêu chí để đưa từ bệnh viện hạng 2 trở thành bệnh viện hạng 1 tuyến tỉnh. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến vấn đề nhân sự, trình độ chuyên môn của đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng…

Ngoài ra, bệnh viện sẽ xin chủ trương của các cấp lãnh đạo để Trường đại học Y dược Cần Thơ đặt cơ sở 2 nhằm đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Y tế trong và ngoài tỉnh. Bệnh viện cũng sẽ thành lập một số khoa mới như Ngoại thần kinh để điều trị các bệnh lý về chấn thương sọ não. Bệnh viện sẽ hợp tác với Khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Chợ Rẫy để có sự trao đổi qua lại về chuyên môn.

Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện, giúp bệnh nhân tại địa phương và trong khu vực không phải di chuyển lên các bệnh viện tuyến trên.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều